Khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP Vũng Tàu

Chiều 21-12, UBND TP Vũng Tàu đã tổ chức buổi lễ khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP Vũng Tàu với sự tham dự của đồng chí Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP Vũng Tàu ảnh 1 Khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP Vũng Tàu
Theo đó, với sự hỗ trợ tích cực của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội, sau một thời gian triển khai, Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP Vũng Tàu đã cơ bản xây dựng xong và đưa vào thử nghiệm một số tính năng nhằm phục vụ người dân và du khách.
Theo lộ trình, từ nay đến hết quý I-2021, trung tâm sẽ vận hành thí điểm một số dịch vụ như: du lịch, y tế và hành chính công. Trong đó xây dựng phần mềm quản lý lưu trú, phản ánh hiện trường, ứng dụng bốc số trực tuyến, cung cấp các thông tin y tế. Đến quý II-2021, trung tâm sẽ triển khai thí điểm các dịch vụ thuộc lĩnh vực tài nguyên môi trường, quản lý đô thị…
Khai trương Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP Vũng Tàu ảnh 2 Hệ thống giám sát  giao thông qua camera
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, việc đưa vào vận hành Trung tâm điều hành đô thị thông minh đã khẳng định trách nhiệm và sự quyết tâm của chính quyền thành phố trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử để phục vụ người dân, du khách một cách tốt nhất. Qua hệ thống, chính quyền sẽ nhanh chóng xử lý, giải quyết những phản ánh của người dân, du khách và hướng đến một TP Vũng Tàu thông minh, thân thiện và an toàn.

Tin cùng chuyên mục