Khám, chữa bệnh răng hàm mặt từ xa cho bệnh nhân khu vực phía Nam

Sáng 19-9, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (TPHCM) cho biết, bệnh viện chính thức khai trương Trung tâm Tư vấn khám, chữa bệnh từ xa (ảnh) theo tinh thần Quyết định số 2628/Q Đ-BYT ngày 22-6-2020 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Đề án “Khám, chữa bệnh từ xa”. 
Khám, chữa bệnh răng hàm mặt từ xa cho bệnh nhân khu vực phía Nam

Với việc khai trương Trung tâm tư vấn khám, chữa bệnh từ xa, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (TPHCM) sẽ cập nhật nhiều hơn các kiến thức, chuyển giao công nghệ và kinh nghiệm cho các bác sĩ ở cơ sở tuyến dưới để thực hành lâm sàng tốt hơn.

Đây cũng là cơ hội cho các bác sĩ cùng nhau chia sẻ những hiểu biết, kiến thức mới, kinh nghiệm quý báu, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sự hài lòng của người dân, hướng đến triển khai hiệu quả mục tiêu của Đề án khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 – 2025 của Bộ Y tế: “Mọi người dân đều được quản lý, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ từ tuyến xã đến tuyến Trung ương; người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng cao của tuyến trên ngay tại cơ sở y tế của tuyến dưới”. 

Với vai trò là bệnh viện chuyên khoa Răng Hàm Mặt đầu ngành, trực thuộc Bộ Y tế, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (TPHCM) được phân công trách nhiệm chỉ đạo ngành Răng Hàm Mặt 32 tỉnh, thành phía Nam từ TP Đà Nẵng đến tỉnh Cà Mau.

Trong những năm qua, được sự quan tâm và chỉ đạo trực tiếp của Bộ Y tế, bệnh viện đã có nhiều kết quả trong việc thực hiện chức năng và nhiệm vụ được giao phó như khám, chữa bệnh tuyến chuyên môn cao nhất chuyên ngành Răng Hàm Mặt phía Nam, phát triển chuyên môn, triển khai các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam, tăng cường hợp tác quốc tế, tổ chức nhiều hội nghị khoa học, các lớp đào tạo liên tục nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Răng Hàm Mặt.

Đặc biệt, công tác chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới theo Đề án 1816 - Bộ Y tế đã được bệnh viện thực hiện hiệu quả trong các lĩnh vực phẫu thuật hàm mặt, chỉnh hình răng mặt, cấy ghép răng..., góp phần giảm khó khăn, thời gian và chi phí cho người bệnh và thân nhân, giảm tỷ lệ chuyển tuyến không phù hợp trung bình khoảng 30 – 40%, giảm quá tải tại bệnh viện tuyến trên.

Với những kết quả đạt được, Bệnh viện Răng hàm Mặt Trung ương (TPHCM) đã được Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh tin tưởng và giao trọng trách là một trong những bệnh viện được tham gia vào Đề án Khám, chữa bệnh từ xa giai đoạn 2020 – 2025 của Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục