Khiếu nại của nhà thầu phụ không ảnh hưởng đến tuyến Metro số 1

SGGPO
Ngày 9-5, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM khẳng định việc khiếu nại của công nhân là không phù hợp, do nhà thầu phụ chủ động tụ tập, căng biểu ngữ ngoài ranh của depot để gây sự chú ý, tạo áp lực lên nhà thầu chính. Việc này không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng nhưng đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của dự án tuyến Metro số 1. 

Liên quan việc khiếu nại của nhóm công nhân thuộc Công ty Cổ phần Cơ điện Liên Thành Việt Nam tại công trình Depot Long Bình của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - nhà thầu phụ của Tổng thầu gói thầu CP2 (đoạn trên cao và Depot thuộc tuyến Metro số 1), ngày 9-5, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM khẳng định việc khiếu nại của công nhân là không phù hợp, do nhà thầu phụ chủ động tụ tập, căng biểu ngữ ngoài ranh của depot để gây sự chú ý, tạo áp lực lên nhà thầu chính.

Việc này không ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng nhưng đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của dự án tuyến Metro số 1. Ngay khi sự việc xảy ra, Ban Quản lý Đường sắt đô thị đã phối hợp với chính quyền địa phương và các bên liên quan xử lý, giải tán tụ tập ngay sau đó.

Khiếu nại của nhà thầu phụ không ảnh hưởng đến tuyến Metro số 1 ảnh 1 Hiện các gói thầu vẫn thi công bình thường. Ảnh: QUỐC HÙNG
Ban Quản lý đường sắt đô thị đã mời đại diện Tổng thầu gói thầu CP2 (đoạn trên cao và depot thuộc tuyến Metro số 1) để làm việc và yêu cầu Tổng thầu phải hoàn toàn chịu trách nhiệm, nhanh chóng giải quyết vấn đề này, không được để tình trạng khiếu nại làm đình trệ công việc và ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án; đồng thời phải giải quyết các phát sinh, tranh chấp phải trên tinh thần tuân thủ pháp luật và hợp đồng đã ký.
Theo Ban Quản lý đường sắt, đầu tuần tới, ban sẽ tổ chức làm việc với các bên liên quan để tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc trên cơ sở hợp đồng đã ký giữa các bên. 

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Đúng là đủ

- Nhiều địa phương trên toàn quốc đang ra tay xử lý mạnh đối với xe quá khổ, quá tải. Chuyện này đương nhiên được dư luận ủng hộ, còn giới chủ xe và tài xế bị phạt thì không ưa. Nhưng dòm thực tế, hình như năm nào cũng có chuyện “siết”, rồi sau đó tình trạng vi phạm quá tải lại như cũ?

Sự kiện & Bình luận

Những bước chạy đà - tiếp sức

Tăng trưởng 6 tháng đầu năm nay của TPHCM đạt 3,82% một lần nữa cho thấy, kinh tế thành phố đã thật sự bắt nhịp trở lại để gia tăng và giải phóng nội lực toàn diện. 
" />