Khởi quay bộ phim về Trịnh Công Sơn

Theo tiết lộ của nhà sản xuất đây là dự án kỳ công nhất và được đầu tư kỷ lục trong lịch sử điện ảnh Việt.


Sau nhiều lần phải lùi lịch quay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuối cùng, bộ phim điện ảnh Em và Trịnh sẽ chính thức được bấm máy vào đầu tháng 11 với một ê-kíp sản xuất ấn tượng.  

Khởi quay bộ phim về Trịnh Công Sơn ảnh 1 Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và ê-kíp cúng khai máy

Bộ phim sẽ đưa khán giả trở về thập niên 60-90 của thế kỷ trước, thời điểm ra đời những ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn. Em và Trịnh kể về cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa Michiko, cô gái người Nhật và vị nhạc sĩ tài hoa.

Ban đầu là một người yêu nhạc của Trịnh Công Sơn muốn làm luận văn âm nhạc, nhưng các cuộc phỏng vấn dần trở nên lãng mạn khi Michiko thầm yêu Trịnh Công Sơn.

Em và Trịnh mở ra thế giới nhạc Trịnh quyến rũ với những mảnh ghép tình yêu đa sắc, nhưng từ góc nhìn của người trẻ, hiện đại, tươi mới mà vẫn cực kỳ lãng mạn và tràn đầy cảm xúc.

Đạo diễn Em và Trịnh là Phan Gia Nhật Linh, người đã tạo nên cơn sốt khi đạo diễn, và đưa nhạc Trịnh vào Em là bà nội của anh - bộ phim trăm tỷ giữ kỷ lục phòng vé suốt từ năm 2014 đến năm 2018.

 Em và Trịnh được sự ủng hộ rất lớn của gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đặc biệt, dự án còn có tư vấn sản xuất là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, con trai của nhà văn Nguyễn Quang Sáng - một trong những người bạn rất thân với Trịnh Công Sơn thuở thiếu thời.

Khởi quay bộ phim về Trịnh Công Sơn ảnh 2 Teaser poster đầu tiên của bộ phim

Theo hé lộ của nhà sản xuất Galaxy M&E, với kinh phí sản xuất kỷ lục, dàn diễn viên được yêu thích nhất, trang phục và bối cảnh công phu nhất, Em và Trịnh sẽ là bộ phim Việt đầy hứa hẹn. Âm nhạc cũng là một điểm nhấn của bộ phim, với hơn 50 ca khúc trữ tình nổi tiếng.

Hiện ê-kíp chưa tiết lộ về dàn diễn viên chính của bộ phim.

Trước đó, theo kế hoạch sản xuất phim sẽ được phát hành vào năm 2021 - đúng dịp kỷ niệm 20 năm ngày mất của nhạc sĩ họ Trịnh tài hoa.

Tin cùng chuyên mục