Không nên lạm dụng camera phone

Mạng 4G rồi sắp tới là 5G đã tạo sự chuyển biến tích cực trong mọi mặt đời sống xã hội. Khoảng cách địa lý, núi đồi, sông biển, quốc gia… không còn cách trở. Hàng loạt app (phần mềm ứng dụng) như: Zalo, Viber, Facebook… hỗ trợ mọi mặt về thông tin. 

Tuy nhiên, việc sử dụng các phần mềm đó như thế nào để không gây phiền hà cho người xung quanh đòi hỏi người sử dụng phải ứng xử có văn hóa. 

Từ việc nhắn tin, viết bài chia sẻ cảm xúc, các app Zalo, Viber, Facebook… còn tích hợp ứng dụng gọi điện thoại có camera (camera phone). Thực tế, camera phone đang bị lạm dụng đến mức báo động.

Tại thời điểm này, với bất cứ sự kiện, vụ việc gì, ai cũng có thể sử dụng camera phone để truyền tải, chia sẻ. Từ quán hàng ăn uống, trên xe buýt, đi du lịch, hát karaoke hay ở bệnh viện… cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân sử dụng camera phone.

Vấn đề này khá nhạy cảm và khiến không ít người xung quanh tỏ thái độ không đồng tình, thậm chí to tiếng vì bị làm phiền, bị ảnh hưởng quá mức, nhất là tại các khu vực công cộng như trung tâm thương mại, trường học, trên xe buýt, trong bệnh viện...

Camera phone là thành tựu của công nghệ thông tin. Trân trọng và sử dụng như thế nào là việc của mọi người. Tuy nhiên, dù trong ngữ cảnh nào thì cũng cần ý thức sử dụng một cách thông minh và có văn hóa.

Tin cùng chuyên mục