Không nuôi nhốt động vật hoang dã trong khuôn viên trường học

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Bùi Thị Diễm Thu vừa ký văn bản chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị trường học trực thuộc về thực hiện quy định bảo tồn đa dạng sinh học và động vật hoang dã. 

Cụ thể, trường học cần nhắc nhở đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên ngành giáo dục nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ quần thể loài động vật hoang dã trong tự nhiên.

Các trường không thực hiện nuôi nhốt động vật hoang dã trong khuôn viên nhà trường, đồng thời giáo dục học sinh cách yêu thương, có trách nhiệm với thiên nhiên, bảo vệ các loài động vật hoang dã để các loài động vật hoang dã được phát triển trong môi trường tự nhiên của chúng.

Sở GD-ĐT đặc biệt lưu ý, việc nuôi nhốt động vật hoang dã tại khu vực có nhiều học sinh không những có nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của học sinh, mà còn không đảm bảo điều kiện về thú y và vệ sinh môi trường. Trong bối cảnh hiện nay, có nhiều loại bệnh dịch được phát hiện có nguồn gốc từ động vật hoang dã; với số lượng học sinh đông, trường học cũng là môi trường dễ làm phát tán, lây lan bệnh và có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Do đó, sở đề nghị thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc thực hiện các quy định trên. 

Tin cùng chuyên mục