Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019

Kích cầu du lịch với 100.000 vé máy bay giá rẻ và 18.000 tour giảm giá

SGGPO

Chiều 13-3 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã họp báo công bố nhiều chương trình kích cầu du lịch sẽ được tổ chức trong hội chợ du lịch quốc tế, VITM 2019. 

Hội chợ VITM Hà Nội 2019 được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu Nghị từ ngày 27 đến 30-3 với chủ đề “Du lịch xanh” nhằm hưởng ứng Chiến lược phát triển bền vững 2030 của Liên hợp quốc. Theo ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đến thời điểm này đã có 500 gian hàng của hơn 710 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự. Theo thống kê sơ bộ, hội chợ năm nay có có 25 nước và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đăng ký tham gia, đặc biệt, sự kiện này cũng lần đầu tiên có sự xuất hiện của doanh nghiệp du lịch Triều Tiên và gian hàng của du lịch Peru.

Tại đây, các doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm du lịch xanh thông qua việc quảng bá các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, các sáng kiến bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong ngành du lịch. Năm nay các hoạt động hoạt động mua bán sản phẩm trong chương trình kích cầu du lịch tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng. Dự kiến có trên 100.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra trong những ngày diễn ra hội chợ. Theo thống kê năm 2018, doanh thu của các doanh nghiệp từ hội chợ này lên tới 320 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra một số hội thảo, giao lưu, trao đổi như: “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0”; Diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và Thách thức”… Nhiều cuộc gặp gỡ giữa các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế cũng đang được lên kế hoạch nhằm thúc đẩy hợp tác, trao đổi vấn đề hợp tác chuyên môn trong du lịch của từng nước với du lịch Việt Nam.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đầu tháng 7-2020, đoàn du khách TPHCM tham quan Tổ đình Tôn Thạnh (Cần Giuộc, Long An)

Doanh nghiệp du lịch cần tiếp sức

Các doanh nghiệp (DN) du lịch đang nỗ lực bằng nhiều cách để tạm duy trì hoạt động kinh doanh mặc dù rất khó khăn. Để làm được điều này, một số hãng lữ hành tiếp tục đề xuất vay gói ưu đãi từ ngân hàng với lãi suất thấp, số khác mong muốn nhận lại tiền ký quỹ. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Mead Johnson Nutrition Vietnam và Shopee hợp tác thực hiện chương trình “siêu ưu đãi” cho Enfagrow A+

Mead Johnson Nutrition Việt Nam - tập đoàn hàng đầu thế giới về các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em và Shopee - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan đã phối hợp thực hiện chương trình Ngày hội thương hiệu - Super Brand Day cho các sản phẩm thuộc dòng sữa công thức Enfagrow A+ trong 3 ngày 09, 10, 11 tháng 08. 

Địa ốc

Đầu tư sinh lời lớn với shophouse và nhà phố thương mại tại Gem Sky World

Vị trí đắc địa, kiến trúc hiện đại, kết hợp nhiều công năng, cơ hội đầu tư sinh lợi lớn… là những yếu tố giúp shophouse và nhà phố thương mại luôn được giới đầu tư lựa chọn. Sắp tới, dự án 92,2ha Gem Sky World sẽ giới thiệu dòng sản phẩm đặc biệt này, hứa hẹn sẽ tiếp tục “làm nóng” thị trường bất động sản Long Thành. 

Nông nghiệp

Hỗ trợ HTX trong mùa dịch Covid-19

UBND TPHCM vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành tháo gỡ khó khăn giúp các HTX sớm ổn định sản xuất kinh doanh, khắc phục những thiệt hại do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đầu tư

Phát triển Biên Hòa xứng tầm đô thị loại 1

Là một thành phố trực thuộc tỉnh có dân số cao nhất nước, với hơn 1,1 triệu người và là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp (KCN) lớn, hoạt động lâu năm, những năm gần đây, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã có những bứt phá mạnh mẽ, diện mạo đô thị ngày càng đổi thay theo hướng văn minh, hiện đại. Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ thành phố đã đề ra nhiều quyết sách để xây dựng Biên Hòa xứng tầm đô thị loại 1, là đô thị trung tâm của vùng Đông Nam bộ.

Thông tin kinh tế