Kiên Giang tổ chức lễ truy điệu, an táng 39 hài cốt liệt sĩ

Ngày 1-2, tại nghĩa trang lệt sĩ tỉnh Kiên Giang, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang và Chỉ huy các lực lượng vũ trang tỉnh đã long trọng tổ chức lễ truy điệu, an táng 39 hài cốt liệt sĩ thuộc đơn vị Đại đội 4, Tiểu đoàn 20, Sư đoàn 338 hy sinh tại Kênh Xáng (còn gọi là khu Tràm Dưỡng), xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất vào năm 1971.
Kiên Giang tổ chức lễ truy điệu, an táng 39 hài cốt liệt sĩ. Ảnh: VĨNH THUẬN
Kiên Giang tổ chức lễ truy điệu, an táng 39 hài cốt liệt sĩ. Ảnh: VĨNH THUẬN

Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, theo lời kêu gọi của Đảng, hàng nghìn học sinh - sinh viên đã đăng ký lên đường nhập ngũ, trong số đó có học sinh Trường trung học 1, Bưu điện Truyền thanh Trung ương được biên chế thuộc đơn vị Đại đội 4, Tiểu đoàn 20, Sư đoàn 338. Khi hành quân vào chiến trường miền Nam (Tây Nam Bộ), đơn vị được đổi tên thành đường dây T70 thuộc Quân Khu 9.

Vào khoảng tháng 5-1971, khi đơn vị di chuyển đến địa bàn Kênh Xáng, xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất (Kiên Giang), đơn vị bị lộ, địch bao vây đánh ác liệt, lực lượng của địch và ta không tương xứng, đơn vị đã anh dũng chiến đấu và hy sinh 39 đồng chí.

Đọc điếu văn truy điệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Đỗ Thanh Bình xúc động: Xin cám ơn những người mẹ, người cha đã có công sinh thành, nuôi dưỡng và hiến dâng cho Tổ quốc những người con thân yêu của mình; đã vượt lên trên tất cả sự mất mát, hy sinh thầm lặng, hơn ai hết, dân tộc Việt Nam ta càng hiểu rõ giá trị của độc lập, tự do.

Tin cùng chuyên mục