Theo UBND TPHCM, việc tổ chức lại như trên sẽ tạo cơ hội cho các đơn vị mở rộng chức năng, nhiệm vụ; có sự tham gia của hệ thống chính trị nên đạt được hiệu quả khi Nhà nước thu hồi đất, đảm bảo tiến độ giao mặt bằng cho nhà đầu tư; tăng cường tính tự chủ của đơn vị; có điều kiện cải thiện thu nhập cho cán bộ, viên chức.
Mục đích của việc thí điểm tổ chức lại Ban Bồi thường, giải phóng mặt bằng thành Trung tâm Phát triển quỹ đất trực thuộc UBND quận, huyện nhằm sắp xếp toàn diện và đồng bộ hệ thống đơn vị sự nghiệp thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường, bảo đảm tinh gọn, có cơ cấu hợp lý, có năng lực tự chủ, quản trị tiên tiến, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; cung ứng dịch vụ sự nghiệp công cơ bản, thiết yếu có chất lượng ngày càng cao.
Đồng thời giảm mạnh đầu mối, khắc phục tình trạng manh mún, dàn trải và trùng lắp; tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức. Giảm mạnh tỷ trọng, nâng cao hiệu quả chi ngân sách nhà nước cho đơn vị sự nghiệp công lập để cơ cấu lại ngân sách nhà nước.
Các tin, bài viết khác
-
Thành lập tổ công tác thực hiện dự án Vành đai 3 TPHCM
-
Tạm cấm phương tiện lưu thông khu vực trung tâm TPHCM
-
Pacific Airlines đối diện nguy cơ dừng hoạt động
-
Vietnam Airlines dự kiến cuối năm 2023 mới phục hồi toàn bộ mạng bay quốc tế
-
Tài xế sẽ nhận được phiếu thu tiền và hóa đơn điện tử khi thanh toán phí đường bộ
-
Sân bay Nội Bài ùn ứ vì hành khách sử dụng nhiều phương tiện cá nhân
-
Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành
-
TPHCM: Di dời nhà ở trên và ven kênh rạch chỉ đạt 12,4%
-
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông: Thay thế nhà thầu không thực hiện đúng cam kết
-
Bến xe Miền Đông mới: Mỗi ngày chỉ có khoảng... 47 hành khách