Kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tại TPHCM

Sáng 15-11, Nhà Xuất bản Giáo dục (NXBGD) tại TPHCM đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và phát triển.
Các cá nhân và tập thể nhận bằng khen của UBND TPHCM
Các cá nhân và tập thể nhận bằng khen của UBND TPHCM

Được biết đến là một trong những đơn vị trực thuộc NXBGD Việt Nam, 40 năm qua, NXBGD tại TPHCM đã gắn bó bền bỉ với hệ thống giáo dục khu vực phía Nam trong việc cung ứng các ấn phẩm, sản phẩm giáo dục phục vụ cho các cấp học phổ thông.

Cụ thể, đối với sách giáo khoa, đơn vị đã 3 lần tham gia biên soạn và phát hành sách giáo khoa phục vụ cho việc cải cách giáo dục, đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông. Đặc biệt, năm 2019, thực hiện Nghị quyết 88 của Quốc hội Khóa XIII về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, NXBGD tại TPHCM đã tham gia tổ chức biên soạn bộ sách giáo khoa “Chân trời sáng tạo” trên cơ sở hợp tác giữa NXBGD Việt Nam với Sở GD-ĐT TPHCM. Đến nay, bộ sách giáo khoa đã được gửi Hội đồng thẩm định quốc gia thẩm định cùng với 3 bộ sách giáo khoa khác của NXBGD Việt Nam.

Ngoài ra, đơn vị đã biên soạn nhiều bộ sách học tiếng dân tộc (Khmer, Chăm, Hoa, Gia-rai, Ê-đê ) nhằm đáp ứng nhu cầu học tập tiếng mẹ đẻ của học sinh dân tộc, đồng thời biên soạn và xuất bản hơn 400 đầu sách tham khảo góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục và dân trí của đất nước.

Kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tại TPHCM ảnh 1 Ông Đỗ Thành Lâm, Giám đốc NXBGD tại TPHCM nhận Huân chương Lao động hạng II do Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trao tặng 

Trong 40 năm qua, NXBGD tại TPHCM đã in và phát hành hơn 2,4 tỷ bản sách giáo dục các loại, phục vụ giáo viên và học sinh tại các tỉnh, thành phố phía Nam. Tính đến năm học 2019-2020, bình quân số bản sách giáo khoa/học sinh đạt 8,6 bản. Nhiệm vụ đảm bảo cho học sinh có đủ sách giáo khoa khi bắt đầu năm học mới đã được NXBGD tại TPHCM và các đơn vị thành viên trong khu vực nỗ lực thực hiện, không để tình trạng thiếu sách, sốt sách xảy ra.

Đơn vị đã nhiều lần được nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Độc lập hạng III (năm 2009), Huân chương Lao động hạng I (năm 2004), Huân chương Lao động hạng II (năm 2002)...

Tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, NXBGD tại TPHCM vinh dự được Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trao tặng Huân chương Lao động hạng II về những đóng góp và hỗ trợ cho nước bạn Lào trong sự nghiệp phát triển giáo dục. 

Dịp này, đơn vị cũng nhận được cờ thi đua do Bộ GD-ĐT trao tặng, cờ truyền thống do UBND TPHCM trao tặng vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Bên cạnh đó, UBND TPHCM quyết định tặng bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân đã có nhiều đóng góp vào hoạt động chung của đơn vị. 

Tin cùng chuyên mục