Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Giron của nhân dân Cuba

Sáng 16-4, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM và Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 60 ngày Chiến thắng Giron của nhân dân Cuba. 
Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM Indira López Arguelles phát biểu tại lễ kỷ niệm
Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM Indira López Arguelles phát biểu tại lễ kỷ niệm

Bà Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba TPHCM, đọc diễn văn điểm lại cột mốc lịch sử cách đây 60 năm, vào ngày 19-4-1961, cả thế giới được chứng chiến một sự kiện chưa từng có trong lịch sử châu Mỹ. Đó là lần đầu tiên, Mỹ phải công nhận thất bại quân sự của họ trong cuộc xâm lược chống nhân dân Cuba.

Bà Trương Thị Hiền khẳng định, quan hệ hợp tác Việt Nam - Cuba hiện đang được mở rộng trên nhiều lĩnh vực. Hai nước hướng đến mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương lên mức 500 triệu USD vào năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng lãnh sự Cuba tại TPHCM Indira Lopez Arguelles khẳng định, 60 năm qua sau Chiến thắng Giron, Cuba một lần nữa đã vượt qua cuộc bao vây cấm vận của Mỹ và đạt nhiều thành tựu quan trọng về khoa học, giáo dục và công nghệ. Trên con đường phát triển bền vững, cả Cuba và Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đều có được những đường lối đúng đắn, những chính sách khôn ngoan và biết lựa chọn đường đi, phương hướng phát triển thành công trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục