Kỳ vọng từ những tour du lịch kích cầu

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhận định, các sản phẩm được giới thiệu tại ngày hội mang đậm bản sắc vùng miền, có tính liên kết cao. Dịp này người tiêu dùng được mua các sản phẩm khuyến mãi giảm giá không thể rẻ hơn, còn phía doanh nghiệp du lịch cũng có thêm cơ hội phục hồi. 
Du khách vui chơi tại một điểm đến ở Việt Nam vào tháng 7-2020. Ảnh: ANH HOÀNG
Du khách vui chơi tại một điểm đến ở Việt Nam vào tháng 7-2020. Ảnh: ANH HOÀNG

Liên tiếp 4 ngày, từ 16 đến 19-7, tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TPHCM) diễn ra Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 kết hợp Liên hoan Ẩm thực Món ngon các nước. Đây là dịp để người dân tìm hiểu về các sản phẩm du lịch giá ưu đãi, chất lượng được tung ra vào thời điểm hậu Covid-19.

Nhiều sản phẩm mới

 Chiều 16-7, gian hàng của một số hãng lữ hành tại Công viên Lê Văn Tám đã bắt đầu đón khách tìm hiểu giá tour. Nhiều người trong số đó là khách lớn tuổi, tìm mua sản phẩm tặng con cháu đi nghỉ hè, giải tỏa áp lực... sau một thời gian học hành, giãn cách xã hội.

Bà Nguyễn Thị Lan, 65 tuổi (ngụ đường Lê Quang Định, quận Bình Thạnh, TPHCM) cho hay, thời điểm này giá tour du lịch được ưu đãi sâu, nên rất thuận lợi cho khách lựa chọn.

“Nghỉ ở khách sạn 5 sao nhưng giá chỉ tương đương 2-3 sao là quá tốt. Hành trình tour du lịch khá thảnh thơi, không vội vàng. Các chuyến bay giờ đẹp, chứ không chịu cảnh khởi hành lúc nửa đêm hay 2-3 giờ sáng... Tôi thấy vậy là ổn”, bà Lan nói.

Chủ đề sự kiện năm nay mang tên “Sài Gòn - TPHCM sống động từng trải nghiệm”, thu hút du khách tham quan với các hoạt động giao lưu như: Giới thiệu điểm đến TPHCM và các tỉnh, thành (Hà Giang, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, 13 tỉnh ĐBSCL...); giao lưu với các blogger du lịch; công bố sản phẩm du lịch y tế TPHCM; các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật, ẩm thực món ngon các nước, bartender...

Trong khuôn khổ ngày hội có thêm các chương trình khách mua tour được nhận giảm giá trực tiếp tặng kèm quà gồm phiếu ăn uống, nón lá sen, túi đi biển...

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông TST Tourist, cho biết, các tour du lịch hè đang đón nhận những tín hiệu tích cực từ thị trường. Các gia đình nhỏ thường chọn tour du lịch đến các địa điểm gần, thời gian từ 2-3 ngày. Đơn vị đã xây dựng các sản phẩm du lịch có sức hút, an toàn, gắn với văn hóa, lối sống bản địa của từng địa phương. Các món ăn ngon, hương vị đặc trưng giúp quảng bá vẻ đẹp phong phú, đa dạng vùng miền trên khắp dải đất Việt Nam.

Thông tin thêm về các tour du lịch mùa này, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Saigontourist, cho biết, đơn vị đang có các chương trình ưu đãi đường bay và tour đường bộ trọn gói, giá từ 979.000 đồng/người trở lên. Ví dụ tour trải nghiệm tuyến Cà Mau - U Minh Hạ - Vườn quốc gia Đất Mũi 3 ngày, khách sạn 4 sao, giá gần 3,5 triệu đồng/người, chưa gồm vé máy bay. Tour du lịch miền Trung trọn gói giá hơn 4 triệu đồng/người.

Theo Lữ hành Saigontourist, thời điểm này doanh nghiệp tập trung ưu tiên cho thị trường nội địa, đảm bảo giảm giá tour nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Khởi động tour hè làm “ấm” thị trường

Ghi nhanh từ một số hãng lữ hành, số lượng tour bán trong tháng 7 và 8-2020 đang tăng trưởng từ 40%-60% so với 2 tháng trước.

“Lượng khách nội địa phục hồi dần, trong đó khách đoàn tăng cao. Khoảng 120 xe du lịch cao cấp loại 45 chỗ của các công ty đang xoay vòng liên tục để đưa các đoàn khách từ TPHCM đi du lịch các tỉnh thành như Đà Lạt, Nha Trang… Doanh nghiệp đã nối lại các hoạt động hội họp ngoài trời để kích thích tinh thần làm việc của nhân viên”, ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng Giám đốc SacoTourist nói.

Lữ hành Fiditour cũng chia sẻ, số tour bán ra vào hai tháng 7 và 8 tăng trên 50% so với tháng 6-2020. Trong số này, khách MICE (khách dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch) có tốc độ tăng trưởng tốt.

Các công ty du lịch đánh giá, thị trường khách MICE cũng đang “ấm” dần. Chẳng hạn, trong tháng 7 này, Lữ hành Saigontourist đón hơn 24.565 khách; TST Tourist đón khoảng 1.100 người đến Vũng Tàu, Nha Trang, Bình Thuận, Đà Nẵng…

Chị Phương Mai Oanh, khách hàng lựa mua tour nhận định, giá tour đợt này khá mềm. Tại TPHCM, khách có thể chọn tour trong ngày ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, Tour Củ Chi - Khu du lịch sinh thái Về Quê giảm còn 119.000 đồng/người; Hop on Hop off với giá vé chỉ 149.000 đồng/người; Vũng Tàu (1 ngày) giảm 66% chỉ còn 199.000 đồng/người; Vũng Tàu - Cánh đồng cừu - Bến thuyền Marina (1 ngày) giá còn 499.000 đồng/người; Tây Ninh - Bình Dương giảm 60% còn gần 1,5 triệu đồng/người…

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhận định, các sản phẩm được giới thiệu tại ngày hội mang đậm bản sắc vùng miền, có tính liên kết cao. Dịp này người tiêu dùng được mua các sản phẩm khuyến mãi giảm giá không thể rẻ hơn, còn phía doanh nghiệp du lịch cũng có thêm cơ hội phục hồi. Tung ra các tour kích cầu du lịch góp phần làm ấm thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn… 

Tin cùng chuyên mục