Lan tỏa thông tin tốt

Thay cho điệp khúc “toang” khi phát hiện những ca mắc Covid-19 như trước đây, người trẻ khi tham gia vào mạng xã hội đã ý thức hơn trước việc chia sẻ thông tin. Kêu gọi mọi người duy trì thói quen đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, cập nhật thông tin chính thống về các ca bệnh… là những điều dễ thấy trên trang cá nhân của các bạn trẻ. 
Một bạn trẻ ở Hội An, Quảng Nam tuyên truyền phòng dịch bằng loa phóng thanh (Facebook tuổi trẻ Cẩm Châu)
Một bạn trẻ ở Hội An, Quảng Nam tuyên truyền phòng dịch bằng loa phóng thanh (Facebook tuổi trẻ Cẩm Châu)

Công việc là phụ trách một phòng tập gym tại Hội An (Quảng Nam), anh Phạm Công Định thường xuyên chia sẻ hình ảnh và video trên trang Facebook cá nhân cách rèn luyện sức khỏe, tăng sức đề kháng mùa dịch. Cả tuần này, thường trực trên trang cá nhân của Định là những thông tin chính thống từ thành phố về công tác phòng chống dịch, là hình ảnh cổ động tinh thần và kêu gọi mọi người nhớ đeo khẩu trang, rửa tay, tự bảo vệ bản thân. 

Dịch đến với nhiều nỗi lo âu, bất an, nhưng vẫn còn đó rất nhiều câu chuyện đẹp, nhiều hình ảnh dễ thương, những tấm lòng nhân ái tương trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Ở những khu cách ly và chốt kiểm soát, mỗi ngày có hàng chục lượt bà con tự nguyện mang đến từng nải chuối, trái mít tặng lực lượng tình nguyện viên và cán bộ, chiến sĩ. Từ xã Tr’Hy (Tây Giang, Quảng Nam) xa xôi, Phó bí thư Đoàn xã Coor Phước đã vận động bà con nhân dân địa phương góp những món quà sẵn có như măng, chanh, sả, gừng, rau củ quả các loại... để gửi tặng bà con Hội An kết nghĩa.

Coor Phước tâm tình, đây là dịp để tụi em cảm ơn bằng những vật phẩm mộc mạc, đơn sơ nhưng chan chứa tình yêu thương. Ở những nơi khác, cả thôn, cả xóm cùng lặng lẽ tự chế mũ chắn giọt bắn hay may khẩu trang. Cùng với đó, hàng chục ngàn khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm đã được các đơn vị, các mạnh thường quân trao tặng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các cơ sở y tế công lập trên địa bàn. Những chiếc xe máy chở loa phóng thanh, loa kẹo kéo đã tỏa đi khắp xóm thôn, ngõ hẻm để tuyên truyền cho người dân khai báo y tế phòng chống dịch... Hay nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam tham gia nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn và khu cách ly tại Điện Bàn, hàng trăm sinh viên khác cũng luôn trong chế độ “sẵn sàng lên đường” và tự “lên dây cót tinh thần” là đi đến hết dịch mới về. 

Việt Nam không chỉ là điểm sáng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 mà còn là điểm sáng trong hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Cách ly nhưng không cách lòng, những tấm lòng thơm thảo mùa dịch, những ân tình trao gửi, từng nải chuối, bó rau, quả trứng... món quà nhỏ nhưng rất đỗi ấm áp, yêu thương sẽ giúp chúng ta vượt qua dịch mạnh mẽ và lạc quan nhất.

Tin cùng chuyên mục