Lãnh đạo Trung ương và TPHCM thăm, chúc mừng các thầy thuốc

Ngày 25-2, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ đang làm việc tại Viện Pasteur TPHCM nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 _ 27-2-2017).
Lãnh đạo Trung ương và TPHCM thăm, chúc mừng các thầy thuốc

(SGGP).- Ngày 25-2, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ đang làm việc tại Viện Pasteur TPHCM nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 _ 27-2-2017).

Báo cáo với đồng chí Võ Văn Thưởng, Viện trưởng Viện Pasteur TPHCM Phan Trọng Lân cho biết, mặc dù trong thời gian qua, 20 tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là TPHCM luôn là điểm nóng của dịch bệnh mới, nguy hiểm như dịch SARS, H5N1, Mers CoV, Zika…, nhưng viện đã luôn phối hợp tốt với ngành y tế các địa phương thực hiện công tác phòng, chống và dập dịch, không để lan rộng, đồng thời luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, phòng chống dịch bệnh và y tế dự phòng…

Đánh giá cao những thành quả mà Viện Pasteur TPHCM đã làm được trong thời gian qua, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của ngành y tế cũng như sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn tập thể, đội ngũ y, bác sĩ của viện cần nỗ lực hơn nữa, không chỉ đợi có dịch rồi mới chống, mà phải đẩy mạnh công tác y tế dự phòng. Nhất là khi biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp không chỉ làm xuất hiện thêm các dịch bệnh mới mà các loại dịch bệnh cũ cũng dễ bùng phát.

Dịp này, đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đã tới thăm và tặng hoa chúc mừng GS-TS-BS - Nhà giáo nhân dân Nguyễn Đình Hối.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và y, bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM. Ảnh: VGP

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng tập thể y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên tại một số bệnh viện trên địa bàn TPHCM và thăm gia đình cố Viện sĩ, Tiến sĩ Dương Quang Trung, nguyên Giám đốc Sở Y tế TPHCM.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 tới đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên đang công tác trong ngành y tế; gửi lời cảm ơn trân trọng tới đội ngũ thầy thuốc đã luôn nỗ lực, đóng góp cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; đồng thời khẳng định xã hội luôn trân trọng ngành y và quý trọng các thầy thuốc.

Bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng của người thầy thuốc đối với bệnh nhân, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên đang công tác trong ngành y tế tiếp tục nỗ lực, sáng tạo để đưa ngành y tế ngày càng phát triển, nâng cao chất lượng chuyên môn, luôn giữ được tâm huyết với nghề để phục vụ nhân dân.

Đến thăm gia đình cố Viện sĩ, Tiến sĩ Dương Quang Trung, Anh hùng lao động, Thầy thuốc nhân dân, nguyên Giám đốc Sở Y tế TPHCM, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước những cống hiến to lớn của cố Viện sĩ, Tiến sĩ Dương Quang Trung cho ngành y tế TP và đất nước, đặc biệt là đóng góp cho việc thành lập Viện Tim TP.

Chiều cùng ngày, đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng PGS-TS-BS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế.

Thay mặt đoàn, đồng chí Đinh La Thăng đánh giá cao và cảm ơn nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến đã có nhiều đóng góp cho ngành y tế. Với sự tận tụy với nghề, tinh thần hết lòng vì bệnh nhân, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế Trần Thị Trung Chiến đã để lại nhiều dấu ấn trong những bước phát triển của ngành y tế TP nói riêng và cả nước nói chung. Đồng chí Trần Thị Trung Chiến bày tỏ niềm xúc động và cảm ơn về những tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo TP, đồng thời khẳng định sẽ luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến để xây dựng, phát triển ngành y tế TPHCM.

>> Đồng chí Tất Thành Cang thăm thầy thuốc lão thành

Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục