Liên hoan phim hoạt hình Panam Anim đến Việt Nam lần thứ hai

Sau lần ra mắt đầu tiên rất thành công vào năm 2017, Viện Pháp tại Việt Nam một lần nữa phối hợp với Công ty hậu kỳ BonjourSaigon tổ chức Liên hoan phim hoạt hình Panam Anim lần thứ hai tại Việt Nam.
Liên hoan phim lần này sẽ giới thiệu đến công chúng 14 bộ phim ngắn do sinh viên của các trường đào tạo sản xuất phim hoạt hình của Pháp thực hiện. Một số phim như: Chuyến bay bão tố, Trạm không gian, 400 dặm một giờ, Toki và Dewei, Tên trộm Star Burglar....

Tại TPHCM, các buổi chiếu sẽ diễn ra vào ngày 24-10-2020 tại sân khấu Idecaf và tại Hà Nội ở L’Espace vào ngày 25-10-2020. Nhà bảo trợ chính của chương trình năm nay là diễn viên – nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh.

Liên hoan phim hoạt hình Panam Anim đến Việt Nam lần thứ hai ảnh 2 Diễn viên – Nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh

Liên hoan phim hoạt hình Panam Anim là sự kiện đặc biệt nhằm tôn vinh các tài năng của các trường đào tạo sản xuất phim hoạt hình của Pháp cũng như làm nổi bật sự sáng tạo và bí quyết của những tài năng trẻ, những người sẽ tạo nên tương lai của ngành điện ảnh hoạt hình.

Liên hoan phim hoạt hình Panam Anim đến Việt Nam lần thứ hai ảnh 3 Cảnh trong phim Phi vụ kẹo caramel
Liên hoan phim hoạt hình Panam Anim đến Việt Nam lần thứ hai ảnh 4 Cảnh trong phim Tên trộm Star Burglar kể về một trung úy cảnh sát trẻ tuổi được giao nhiệm vụ lùng bắt tên trộm nổi tiếng Star Burglar. Cô nhận được sự giúp đỡ bởi em trai mình, Oscar. Cả hai lên du thuyền vũ trụ, nơi diễn ra vụ trộm tiếp theo của tên trộm nổi tiếng.
Liên hoan phim hoạt hình Panam Anim đến Việt Nam lần thứ hai ảnh 5 Cảnh phim Trạm không gian
Với 80 trường chuyên đào tạo về ngành kĩ thuật dựng phim hoạt hình và ngành nghệ thuật số, Pháp tự tin khẳng định mình là chuẩn mực trong ngành này. Pháp còn là quốc gia sản xuất phim hoạt hình đứng thứ 3 trên thế giới và thứ nhất ở châu Âu.

Liên hoan phim hoạt hình Panam Anim được sáng lập ra vào năm 2011 tại Pháp bởi ông Pascal Chinarro. Ông đồng thời cũng là người sáng lập Công ty sản xuất hậu kỳ Delapost Paris & BonjourSaigon. Một số bộ phim được giới thiệu tại liên hoan phim hoạt hình Panam Anim được đề cử cho giải Oscar, Liên hoan phim Cannes và các liên hoan phim lớn trên thế giới ”.

Sự kiện được tổ chức thường niên tại Pháp và được công chiếu ở Trung Quốc năm 2014, tại Thái Lan năm 2016, tại Việt Năm năm 2017 và Hàn Quốc năm 2018. Với lần ra mắt thứ hai tại Việt Nam, 14 bộ phim hoạt hình ngắn dưới dạng 2D và 3D sẽ được giới thiệu đến công chúng. 

Tin cùng chuyên mục