Lộ diện nữ diễn viên đảm nhận vai chính trong phim Kiều

Sau poster đầu tiên được úp mở, mới đây nhà sản xuất đã chính thức công bố thông tin diễn viên vào vai Thúy Kiều.

Nữ diễn viên được chọn vào vai Thúy Kiều là người đẹp Tuyên Quang sinh năm 1995 – Trình Mỹ Duyên. Cô từng gây ấn tượng với khán giả khi là thí sinh thuộc team huấn luyện viên Lan Khuê tại The Face 2017 và tạo điểm nhấn tiếp theo với danh hiệu Người đẹp áo dài trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017.

Lộ diện nữ diễn viên đảm nhận vai chính trong phim Kiều ảnh 1 Hình ảnh nàng Kiều do Trình Mỹ Duyên đảm nhận

Có thể nói, việc Trình Mỹ Duyên chạm ngõ điện ảnh với vai Thúy Kiều là mối duyên muộn nhưng đúng thời điểm.

Một điều khá thú vị, quá trình tuyển chọn vai cho phim Kiều là một thử thách rất lớn với nhà sản xuất khi tổ chức nhiều buổi thử vai ở cả ba miền Bắc (Hà Nội), Trung (Huế), Nam (TPHCM) với hàng trăm ứng viên hội tụ đủ tài năng lẫn nhan sắc. Tuy nhiên, nhân vật Thúy Kiều cuối cùng lại không phải được tìm thấy ở những buổi casting này.

Sau hành trình tìm kiếm khá căng thẳng, nhà sản xuất kiêm đạo diễn Mai Thu Huyền đã tình cờ gặp Trình Mỹ Duyên tại một sự kiện ra mắt phim. Thấy ngoại hình phù hợp với nhân vật mà mình đang tìm kiếm nên đã ngỏ ý mời cô đến thử vai.

Lộ diện nữ diễn viên đảm nhận vai chính trong phim Kiều ảnh 2 Cô được đào tạo nhiều kĩ năng trước khi vào vai

Nữ đạo diễn chia sẻ đó là cơ duyên giúp tìm ra Thúy Kiều của màn bạc: “Tôi muốn tìm gương mặt mới cho vai Kiều bởi nó đóng vai trò quyết định đến sự đón nhận và thưởng thức bộ phim từ công chúng. Vì các diễn viên nổi tiếng rất dễ bị ‘đóng đinh’ trong tiềm thức của khán giả về một hình ảnh nhân vật mà họ đã từng xây dựng thành công trước đó.

Phải làm thế nào để người xem tin đó là Kiều, chứ không phải diễn viên đang đóng Kiều chính là trăn trở của tôi. Thúy Kiều phải là người có ngoại hình thanh tú, nét đẹp đằm thắm, dễ gây cảm mến và đặc biệt tôi cần người diễn viên đó phải dành thời gian toàn tâm toàn ý để đầu tư cho vai diễn.

Trình Mỹ Duyên chính là nhân tố có thể đáp ứng được các tiêu chí này và cô cũng là người cuối cùng được mời đến thử vai. Hi vọng đây sẽ làn làn gió mới của điện ảnh Việt”.

Lộ diện nữ diễn viên đảm nhận vai chính trong phim Kiều ảnh 3 Mỹ Duyên chia sẻ cô gặp không ít áp lực khi vào vai diễn lớn

Là “lính mới”, ngay sau khi được tuyển chọn Trình Mỹ Duyên đã có hơn 3 tháng tham gia huấn luyện với các nghệ sỹ tên tuổi và nhiều kinh nghiệm như: Nghệ sĩ Mai Thanh Dung dạy về đài từ, diễn viên Kathy Uyên huấn luyện về diễn xuất, giảng viên Mai Thanh Sơn trực tiếp hướng dẫn Mỹ Duyên đánh đàn.

Là người trực tiếp huấn luyện diễn xuất cho Mỹ Duyên từ những ngày đầu tiên, Kathy Uyên chia sẻ: “Duyên là một nữ diễn viên rất thanh lịch và quyến rũ. Tuy vẻ ngoài mong manh nhưng Duyên có nội lực khá mạnh mẽ.

Làm việc với Mỹ Duyên, tôi hiểu lí do đạo diễn Mai Thu Huyền chọn cô ấy. Tôi rất mừng khi thấy cô ấy có sự tiến bộ hơn trong biểu cảm cơ thể và giọng nói. Tôi rất hào hứng mong chờ xem cô ấy thể hiện vai chính đầu tiên của mình. Tôi hi vọng Mỹ Duyên sẽ khiến khán giả bất ngờ”.

Lộ diện nữ diễn viên đảm nhận vai chính trong phim Kiều ảnh 4 Diễn viên Kathy Uyên là người huấn luyện về diễn xuất cho Mỹ Duyên

Nói về vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp Trình Mỹ Duyên chia sẻ cô chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có may mắn và cơ hội được đảm nhận vai chính trong một bộ phim điện ảnh, đặc biệt là “Kiều”.

Sau cảm giác mừng và hạnh phúc ban đầu, khi gặp tất cả các diễn viên trong buổi họp đoàn lần đầu tiên cô thấy lo lắng và áp lực.

“Duyên sợ mình làm không tốt sẽ ảnh hưởng tới hàng trăm con người. Cũng may, Duyên được mọi người động viên giúp mình gạt bỏ được áp lực để tập trung học tập và rèn luyện những kĩ năng cần thiết cho vai diễn” – cô chia sẻ.    

Phim Kiều dự kiến khởi chiếu vào ngày 5-3-2021.

Tin cùng chuyên mục