Masan Consumer vào TOP 30 Thương hiệu Vàng TPHCM

Ngày 6-1 vừa qua, Masan Consumer đã được vinh danh trong Lễ trao giải “Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2021” do Sở Công thương TPHCM cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức. Giải thưởng do UBND TPHCM chỉ đạo thực hiện, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.

Masan Consumer được xướng tên trong 30 Thương hiệu Vàng TPHCM

Masan Consumer được xướng tên trong 30 Thương hiệu Vàng TPHCM

Được biết, đây là năm thứ 2 giải thưởng này tổ chức, đánh giá dựa trên 10 nhóm tiêu chí bao gồm: tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn. 

Là một trong những trụ cột doanh thu của Tập đoàn Masan, trong bối cảnh làn sóng dịch thứ 4 bùng phát và tác động tiêu cực tới nền kinh tế, Masan Consumer vẫn nỗ lực để có kết quả 9 tháng đầu năm 2021 đạt doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng lần lượt ở mức 14,3% và 28,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Vượt qua các thách thức như chi phí vận hành tăng, chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng do tác động của các đợt giãn cách xã hội, Masan Consumer giữ được đà tăng trưởng ổn định, dẫn đầu thị trường trong nhiều mặt hàng FMCG.

Mỗi ngành hàng tiêu dùng của Masan Consumer đều có tỉ lệ tăng trưởng một con số ở mức từ trung bình đến cao trong vòng 5 năm qua. Tuy nhiên, không bằng lòng với kết quả, Masan Consumer không ngừng sáng tạo, đổi mới, vượt lên thị trường bằng việc tung ra các sản phẩm đột phá và mở rộng mạng lưới phân phối. Các sản phẩm nước chấm/gia vị, nước mắm, nước tương và tương ớt, những mặt hàng quen thuộc trong chế độ ăn uống của người Việt là phân khúc mà doanh nghiệp chiếm ưu thế, nhờ vào việc sở hữu các thương hiệu mạnh (Chin-Su, Nam Ngư, Tam Thái Tử). Các sản phẩm cao cấp tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và nước mắm hảo hạng hiện chiếm tới 14% doanh số bán hàng của hãng trong ngành hàng này. Phân khúc mới như bột nêm cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ (tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm ngoái trong Q1.2021) đóng góp 10% vào ngành hàng gia vị.
Masan Consumer vào TOP 30 Thương hiệu Vàng TPHCM ảnh 1 Bữa sáng cho cả gia đình là một phát kiến được người tiêu dùng thích thú
Sự tăng trưởng trong phân khúc thực phẩm tiện lợi, bao gồm mì ăn liền (Omachi, Kokomi) và cháo ăn liền (B’fast), cũng được hỗ trợ bởi chiến lược cao cấp hoá sản phẩm và nhu cầu gia tăng của người tiêu dùng trong ngành hàng này. Phát kiến Bộ sưu tập 7 bữa sáng CHIN-SU ra đời đem đến thực đơn 7 món ăn sáng dinh dưỡng, đủ đầy năng lượng cho 7 ngày. Theo đó, nhiều gia đình Việt sẽ có thêm thời gian thưởng thức các món ăn sáng đa dạng và thơm ngon như ngoài tiệm ngay tại nhà cùng nhau. 

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM chia sẻ: Giải thưởng năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Chính vì thế, những thương hiệu sản phẩm đạt giải là những điểm sáng đầy khích lệ, tạo động lực tăng trưởng mới cho sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế thành phố. 

Cũng tại lễ trao giải, lãnh đạo TPHCM, cho biết giải thưởng nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu trên địa bàn thành phố đồng thời tạo động lực khuyến khích các doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế. 

Masan Consumer cũng vừa vào Top doanh nghiệp Niêm yết có Năng lực Quản trị và Chỉ số sinh lời tốt nhất năm 2021 do Phòng Thương mại và Công nghiêp Việt Nam (VCCI) chủ trì. Cùng với các doanh nghiệp, thương hiệu khác được vinh doanh Thương hiệu Vàng, Masan Consumer sẽ là cánh chim đầu đàn, nỗ lực phát triển sản xuất kinh doanh, giữ vững và phát huy uy tín thương hiệu phục vụ tốt nhu cầu trong nước, khu vực để vươn tầm quốc tế.

NGÂN THÁI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hội thảo: Ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị tiểu đường

Hội thảo: Ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị tiểu đường

Hội thảo khoa học về hợp tác quốc tế: Nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trong điều trị tiểu đường và hành trình 15 năm Diabetna thắp sáng niềm tin cho người tiểu đường sẽ được tổ chức vào ngày 22-5 tại Queen Plaza Kỳ Hòa, 16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM. Mọi thông tin chi tiết về hội thảo, bạn đọc vui lòng gọi đến đường dây nóng: 18006316 (miễn phí cước gọi). 

Thị trường

Honda Việt Nam công bố Kết quả kinh doanh tháng 4-2022

Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô trong tháng 4-2022. Kết quả được tổng hợp bởi cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm/nhà phân phối ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của HVN.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Sẽ bố trí cán bộ chủ chốt đáp ứng yêu cầu chuyên môn lĩnh vực chứng khoán

Chiều 18-5, Bộ Tài chính cho biết, bộ và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ chấp hành nghiêm kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc kỷ luật tập thể và các cá nhân là nguyên lãnh đạo, lãnh đạo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD). 

Nông nghiệp

Đầu tư

Chung tay phát triển

Chiều 12-5, UBND tỉnh Bình Định phối hợp cùng Công ty cổ phần Becamex VSIP Bình Định, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm "Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc 2022" với chủ đề "Chung tay phát triển".

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế