Mất thị lực, bỏng toàn thân, ngừng tim vì sử dụng điện thoại khi đang sạc

Trước liên tiếp các vụ tai nạn do cháy nổ, chập điện thoại gây ra, các bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra.

Ngày 28-4, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các bác sĩ Khoa Mắt của bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho một nam công nhân 23 tuổi bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều nơi trên cơ thể vì bị tai nạn do dùng điện thoại khi đang sạc.

Bệnh nhân là một công nhân xây dựng tại Hà Nội được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, toàn thân cháy sém và nhiều tổn thương. Qua lời kể của người thân, trước khi gặp tai nạn, nam công nhân trên đã sử dụng điện thoại khi đang sạc nên điện thoại đã phát nổ. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện nhiều dị vật trong mắt gây đục thể thủy tinh bong võng mạc. Bệnh nhân có chỉ định mổ lấy dị vật giác mạc, nội nhãn và lấy thể thủy tinh. Tuy nhiên các bác sĩ nhận định, khả năng hồi phục thị lực của bệnh nhân rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động. Ngoài mắt, tay trái của bệnh nhân cũng bị gãy phải xử lý nẹp đinh, thủng màng nhĩ 2 bên và lấy được nhiều dị vật thủy tinh trên mặt.

Mất thị lực, bỏng toàn thân, ngừng tim vì sử dụng điện thoại khi đang sạc ảnh 1 Nam công nhân bị nhiều thương tích trên cơ thể vì điện thoại phát nổ khi vừa sạc vừa dùng. Ảnh BVCC

Trong khi đó, mới đây, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng vừa tiếp nhận một bé gái 29 tháng tuổi (ở Hà Nội) bị điện giật ngừng tim, bất tỉnh, bỏng sâu toàn bộ lòng bàn tay trái do sạc pin điện thoại. Mẹ của bệnh nhi cho biết, trước đó, bé gái này chơi trong nhà cùng người chị 5 tuổi và thấy điện thoại của người lớn đang sạc pin, bé đã rút sạc điện thoại để chơi, khiến trẻ bị điện giật. Sau tai nạn, trẻ nằm bất tỉnh, tím tái, lòng bàn tay trái cháy đen. Bác sĩ Phùng Công Sáng, Phó trưởng Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhi này, các bác sĩ đã tiến hành mổ cắt lọc hoại tử, chuyển vạt da, ghép da vùng bàn tay để giữ lại bàn tay. Sau phẫu thuật, hiện, trẻ đã ổn định nhưng việc phục hồi chức năng bàn tay cho trẻ cần nhiều thời gian và công sức.

Trước liên tiếp các vụ tai nạn do cháy nổ, chập điện thoại gây ra, các bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra. Đặc biệt với trẻ em, cha mẹ lưu ý luôn luôn rút sạc ra khỏi ổ cắm điện khi không sử dụng, ổ cắm điện phải có thiết bị che bảo vệ và đặt điện thoại đang sạc ở xa tầm với của trẻ. Không để trẻ chơi điện thoại và các thiết bị điện tử trong khi đang sạc pin.

Tin cùng chuyên mục