Mức thưởng tết của cán bộ cơ sở cai nghiện

Tết Mậu Tuất 2018, cán bộ, công nhân viên làm công tác cai nghiện ở các cơ sở của TPHCM đóng trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành có mức thưởng tết cao hơn mọi năm. Đặc biệt, từ tháng 1-2018, UBND TPHCM còn hỗ trợ thêm cho mỗi người từ 2,4 - 6 triệu đồng/tháng.
Mức thưởng tết của cán bộ cơ sở cai nghiện
Cơ sở xã hội Nhị Xuân đang chăm sóc 1.175 học viên. 221 cán bộ, viên chức, người lao động làm việc tại đây có thu nhập từ 6 - 6,9 triệu đồng/người/tháng.
Dịp Tết Nguyên đán 2018, cơ sở cân đối các khoản thu, chi, nguồn kinh phí tiết kiệm tự chủ và quỹ phúc lợi để chăm lo cho cán bộ, viên chức, người lao động bình quân mỗi người được 2 tháng lương.
Ngoài ra, cơ sở còn tặng mỗi cán bộ, viên chức, người lao động 3kg thịt heo, 1 phần quà trị giá 200.000 đồng và trợ cấp khó khăn cho 17 người có thu nhập dưới 4 triệu đồng/tháng.
Tương tự, 201 cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 (đóng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông) có thu nhập bình quân gần 9,3 triệu đồng/người/tháng. Riêng dịp Tết Nguyên đán 2018, cơ sở chi hơn 3 tỷ đồng thưởng, tặng quà cho cán bộ, viên chức và người lao động. 
Khá hơn một chút, 186 cán bộ, viên chức, người lao động ở Cơ sở cai nghiện ma túy - bảo trợ xã hội Phú Văn (Bình Phước) có mức thưởng tết bình quân 22,5 triệu đồng/người. Trong khi đó, Cơ sở cai nghiện ma túy số 3 (Bình Dương) đang quản lý chăm sóc 1.141 học viên.
Ông Trương Quang Nam, Giám đốc cơ sở, cho biết 187 cán bộ, viên chức, người lao động ở cơ sở có thu nhập bình quân 9,8 triệu đồng/người/tháng. Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động được thưởng bình quân khoảng 23 triệu đồng/người.
“Cơ sở còn hỗ trợ tiền ăn cho cán bộ, viên chức, người lao động trực tết với mức 100.000đồng/người/ngày. Chi trợ cấp tết theo tháng thực tế làm việc với mức 600.000 đồng/người/tháng. Anh em rất phấn khởi”, ông Trương Quang Nam chia sẻ. 
Tại Cơ sở cai nghiện ma túy Đức Hạnh (Bình Phước), 125 công chức, viên chức, người lao động có mức thưởng tết 25 triệu đồng/người. Còn cán bộ công nhân viên ở Cơ sở cai nghiện Phước Bình (Đồng Nai) có mức thưởng tết đạt 27 triệu đồng/người.
Trong đó, trong năm người lao động đã nhận các khoản tăng thu nhập hàng quý, bình bầu thi đua, tham quan nghỉ dưỡng, lễ… khoảng 12 triệu đồng; cuối năm người lao động nhận thêm 15 triệu đồng.
Tại Cơ sở cai nghiện ma túy Phú Nghĩa, ông Hoàng Liên Sơn, Giám đốc cơ sở, cho hay 115 công chức, viên chức, người lao động có mức thưởng tết thấp nhất là 27,5 triệu đồng/người (làm đủ 12 tháng). Cơ sở cũng hỗ trợ chăm lo bữa ăn cho nhân viên trong 5 ngày tết là 150.000 đồng/cán bộ. 
Theo Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn, dịp tết năm nay, các cơ sở cai nghiện ma túy có mức thưởng tết trung bình từ 15 - 27 triệu đồng/người.
Tiền thưởng tết lấy từ nguồn tiền các cơ sở tiết kiệm trong chi thường xuyên, tiết kiệm chi phí hội họp, văn phòng phẩm, xăng dầu, tăng gia sản xuất, khoán lương…
Đặc biệt, từ tháng 1-2018, thu nhập của cán bộ, viên chức, người lao động được tăng thêm.
Theo Nghị quyết 21 của HĐND TPHCM, ngoài thu nhập bình thường hàng tháng, mỗi bác sĩ ở các cơ sở cai nghiện được UBND TP hỗ trợ thêm 6 triệu đồng/tháng; Ban giám đốc các cơ sở cai nghiện được hỗ trợ thêm 4,2 triệu đồng/người/tháng.
Với viên chức, người lao động, người có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chọn làm việc tại cơ sở cai nghiện được TP cho thêm 3 - 3,5 triệu đồng/người/tháng. Người lao động bình thường không có bằng cấp cũng được hỗ trợ 2,4 triệu đồng/người/tháng.
Theo ông Lê Minh Tấn, trong bối cảnh các cơ sở cai nghiện ma túy có tình trạng “chảy máu chất xám”, nhiều cán bộ, người lao động làm công tác cai nghiện, đặc biệt là bác sĩ, xin nghỉ việc và khó tuyển dụng người mới thay thế, sự hỗ trợ của UBND TPHCM là rất ý nghĩa.
Ông Đỗ Thế Minh, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy - Bảo trợ xã hội Phú Văn chia sẻ: “TP quan tâm, có nguồn hỗ trợ này giúp cán bộ, viên chức, người lao động làm việc ở cơ sở cai nghiện tăng thu nhập, góp phần ổn định cuộc sống. Mọi người rất phấn khởi, cảm thấy an tâm, có nguồn động viên và gắn bó lâu dài với công tác cai nghiện”.

Tin cùng chuyên mục