Mỹ: Hàng triệu người ở bang Texas vẫn thiếu nước sạch

Hàng triệu người dân ở bang Texas (Mỹ) ngày 20-2 (giờ địa phương) vẫn chưa có nước sạch sử dụng mặc dù giới chức bang đã khôi phục lại hoạt động cấp điện trên toàn bang sau nhiều ngày bị mất điện và thiếu nước trên diện rộng do băng tuyết phủ dày trong đợt bão tuyết lịch sử ở khu vực này.

Theo CNN, Giám đốc điều hành Ủy ban về chất lượng môi trường bang Texas Toby Baker cho biết, khoảng 13 triệu người trong tổng số khoảng 29 triệu cư dân bang đang trong tình trạng thiếu nước sạch. Giới chức bang đã phân phối nước sạch và lương thực cho hàng ngàn người.

Hội đồng Ổn định điện lực bang Texas (ERCOT) cho biết, hoạt động cấp điện đã trở lại bình thường, song hơn 50.000 khách hàng vẫn chưa có điện dùng cho đến ngày 20-2 do nhân viên điện lực đang sửa chữa đường dây điện bị đứt vì bão tuyết.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban bố tình trạng thảm họa nghiêm trọng tại bang Texas khi số người tử vong trong trận bão tuyết ở bang nằm ở khu vực Trung - Nam nước Mỹ này tăng lên tới khoảng 70.

Với ban bố này, Bộ An ninh nội địa và Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) của Mỹ được phép điều phối các nỗ lực hỗ trợ giảm nhẹ thảm họa và tiến hành các hoạt động cứu trợ.

Tin cùng chuyên mục