Mỹ hủy niêm yết 3 công ty viễn thông Trung Quốc trên NYSE

Ngày 1-1, hãng BBC đưa tin, Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) cùng ngày đã bắt đầu quá trình hủy niêm yết chứng khoán của 3 công ty viễn thông Trung Quốc.
Bên ngoài sàn chứng khoán New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN
Bên ngoài sàn chứng khoán New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Theo đó, NYSE sẽ tạm ngừng giao dịch những cổ phiếu của China Telecom Corporation Limited, China Mobile Limited 0941.HK và China Unicom (Hong Kong) Limited sau khoảng 1 tuần nữa. Động thái của NYSE diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 11-2020 thông qua sắc lệnh cấm các nhà đầu tư Mỹ mua, bán cổ phần của các công ty Trung Quốc được giới chức Lầu Năm Góc xác định có liên quan tới quân đội nhà nước Trung Quốc. Cho đến nay, 35 công ty của Trung Quốc đã được đưa vào danh sách này, trong đó có Công ty Dầu khí CNOOC Ltd và nhà sản xuất chip hàng đầu của Trung Quốc, Semiconductor Manufacturing International Corp. Trung Quốc lên án lệnh cấm và tuyên bố sẽ trả đũa Washington bằng việc thiết lập một danh sách tương tự.

Trong 10 năm gần đây, nhiều công ty Trung Quốc - đặc biệt là các công ty công nghệ - đã lựa chọn niêm yết trên sàn NYSE hoặc Nasdaq bên cạnh IPO tại các sàn giao dịch tại quê nhà như Thâm Quyến hay Thượng Hải.

Tin cùng chuyên mục