Ngừng Thánh Sim, người dùng có chịu thiệt?

Từ khi ra mắt Thánh Sim - sản phẩm đầy tính cạnh tranh trên thị trường viễn thông, mang đến cho người dùng ưu đãi hoàn toàn miễn phí dữ liệu từ tháng 1-2018, Vietnamobile đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ thị trường, nhất là tạo thêm sự lựa chọn cho người dùng data ở khu vực nội thành. Nhưng Vietnamobile quyết định ngừng bán Thánh Sim từ đầu tháng 1-2019.
Ra mắt siêu “Thánh Sim” hướng đến giới trẻ
Ra mắt siêu “Thánh Sim” hướng đến giới trẻ

Thánh Sim đến Siêu Thánh Sim

Với Thánh Sim của Vietnamobile, khi nạp thẻ 20.000 đồng duy trì hàng tháng sẽ được 4GB/ngày trong 30 ngày. Thánh Sim ra mắt vào tháng 1-2018, được dư luận công nhận sự vượt trội qua việc cung cấp dữ liệu không giới hạn mang tính “cách mạng” trong ngành viễn thông. Vietnamobile đã khởi đầu nền tảng “Phê không tưởng” của Thánh Sim, tiếp tục tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng bằng những chương trình và sản phẩm hướng đến người dùng như website chọn số đẹp, chương trình khuyến mãi khắp 23 tỉnh, thành trên toàn quốc… Tiếp đó, Vietnamobile hoàn toàn sử dụng đầu 10 số 092 và đầu số mới 052 cho tất cả các thuê bao của siêu Thánh Sim. Cũng khá thú vị, ngày 11-11-2018, Vietnamobile tiếp tục giới thiệu sản phẩm Sim đôi “Trời sinh một cặp” với nhiều ưu điểm nổi bật: cặp sim đôi giống nhau đến 9 số (3 số đầu và 6 số cuối), data không giới hạn và miễn phí thoại, nhắn tin nội mạng… tạo thêm sự yêu thích cho giới trẻ.

Được đánh giá là một sản phẩm tốt, tạo thêm cơ hội cho người dùng di động, nhưng trong một năm qua, Thánh Sim chưa bao giờ yên bình. Theo công văn gửi đi ngày 5-3-2018, Cục Viễn thông yêu cầu nhà mạng Vietnamobile dừng triển khai bộ hòa mạng trả trước Thánh Sim do có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quản lý giá cước viễn thông. Công văn này ghi rõ, yêu cầu Vietnamobile báo cáo về việc triển khai gói cước Thánh Sim nhưng không giới hạn số thuê bao đã đăng ký sử dụng, thời gian đăng ký, dự kiến doanh thu bị thất thu, cách khắc phục khi dừng triển khai gói cước này... và gửi báo cáo về cục trước ngày 13-3-2018. Tuy nhiên, Vietnamobile đã rất “kiên định” và có câu trả lời về vấn đề này là trước khi cho ra mắt sản phẩm đã đầu tư nghiên cứu tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như những quy định của các cơ quan quản lý để triển khai các hoạt động kinh doanh tuân thủ đúng theo quy định. “Cho đến nay, Thánh Sim của Vietnamobile đã được người dùng đón nhận. Vietnamobile luôn mong muốn đóng góp xây dựng một thị trường viễn thông lành mạnh và mang đến cho khách hàng di động những quyền lợi tốt nhất”, nhà mạng Vietnamobile đã khẳng định như vậy và tiếp tục kinh doanh Thánh Sim đến hết năm 2018.

Trong câu chuyện này, đã không ít thông tin cho rằng việc Vietnamobile ra mắt Thánh Sim đã “vượt mặt” các nhà mạng, nên đã có động thái kiến nghị Vietnamobile với cơ quan chức năng, song sau một tháng ra mắt Thánh Sim, Vietnamobile tổng kết và cho biết đã phát triển thêm một triệu thuê bao, đây là một con số đáng ghi nhận cho nhà mạng này…

Tiếp tục với “Đố cản nổi”

Sẽ ngừng Thánh Sim từ đầu tháng 1-2019 nhưng trên nền tảng của Thánh Sim, Vietnamobile đã phát triển siêu Thánh Sim từ cuối tháng 6-2018… như sự đón đầu cho việc đã định liệu trước. “Quyết định tạm ngưng Thánh Sim thuộc về chiến dịch marketing của Vietnamobile, vì thị phần của Vietnamobile vẫn chưa lớn tại thị trường Việt Nam, nên vẫn được Chính phủ cho phép hoạt động gói dịch vụ Thánh Sim. Vì vậy, trong tương lai, ngoài gói dịch vụ siêu Thánh Sim ra, Vietnamobile sẽ còn tiếp tục phát triển thêm nhiều dịch vụ khác để hỗ trợ người dùng trong nhu cầu sử dụng kết nối 4G hàng ngày cũng như liên lạc thường xuyên với người thân và bạn bè”, bà Elizabete Fong, Tổng Giám đốc Vietnamobile, cho biết. 

Siêu Thánh Sim tích hợp các ưu đãi đã có của Thánh Sim là cung cấp miễn phí cho người dùng data tốc độ cao lên đến 4GB/ngày trong suốt 30 ngày và còn miễn phí nội mạng (thoại, nhắn tin), cước thoại ngoại mạng 550 đồng/phút. Sản phẩm này chính thức công bố vào tháng 6-2018, có giá niêm yết 60.000 đồng/sim với điều kiện bắt buộc để người dùng duy trì ưu đãi siêu Thánh Sim là nạp thẻ và tiêu dùng tối thiểu 40.000 đồng/tháng. Ở đây, Vietnamobile cũng không bỏ rơi người dùng Thánh Sim, ai đã đăng ký Thánh Sim thì cứ thế mà dùng, còn thuê bao Thánh Sim muốn nâng cấp lên siêu Thánh Sim cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần có đủ 40.000 đồng trong tài khoản chính và thực hiện tin nhắn gửi đến tổng đài thì hoàn tất thủ tục nâng cấp.

Bà Elizabete Fong cho biết: “Vietnamobile hy vọng khách hàng sẽ đón nhận và yêu thích siêu Thánh Sim, cũng giống như đã luôn ủng hộ Thánh Sim và Vietnamobile suốt thời gian qua”. Và mới hôm qua, Vietnamobile lại tung chiến dịch “Đố cản nổi” dành cho siêu Thánh Sim. Theo đó, người dùng nạp thẻ 50.000 đồng sẽ miễn phí thoại và tin nhắn nội mạng 30 ngày, data miễn phí 90 ngày; nếu nạp thẻ trên 100.000 đồng cũng miễn phí thoại và tin nhắn nội mạng 30 ngày nhưng data miễn phí lên đến 180 ngày… Người sử dụng mạng không chỉ tiết kiệm đáng kể chi phí liên lạc di động hàng tháng mà còn trải nghiệm cảm giác nghe, gọi, nhắn, lướt web dường như bất tận.

Tin cùng chuyên mục