Người dân tiếp tục chạy xe máy xuyên đêm về quê

Trong chiều tối 3-10, hàng ngàn người dân tiếp tục đi xe máy chở theo con nhỏ, đồ đạc, hành lý từ tỉnh Bình Dương qua TPHCM để về miền Tây. Nhiều trường hợp bị lực lượng kiểm tra không đủ điều kiện phải quay đầu xe.

Ghi nhận của phóng viên Báo SGGP tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở cầu Vĩnh Bình trên quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TPHCM có hàng ngàn người dân đi xe máy chở theo con nhỏ, đồ đạc, hành lý di chuyển từ tỉnh Bình Dương sang TP Thủ Đức, hướng ra quốc lộ 1 để về các tỉnh miền Tây.

Tại chốt kiểm soát này có rất đông lực lượng chức năng như: Cảnh sát giao thông, công an, bộ đội, dân phòng… túc trực.

Người dân tiếp tục chạy xe máy xuyên đêm về quê ảnh 1 Người dân đi xe máy qua cầu Vĩnh Bình trên quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Những người qua chốt chủ yếu là người dân ở các tỉnh miền Tây lên tỉnh Bình Dương để làm công nhân ở các khu công nghiệp. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong mấy tháng nay không có việc làm nên mọi người đã trả phòng trọ để về quê.

Người dân tiếp tục chạy xe máy xuyên đêm về quê ảnh 2 Lực lượng kiểm tra các giấy tờ cần thiết của người dân. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Người dân đi xe qua chốt đều được lực lượng kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 và giấy tiêm chủng vaccine. Trong quá trình kiểm tra, nhiều người không đủ giấy tờ nên được yêu cầu quay đầu xe.

Người dân tiếp tục chạy xe máy xuyên đêm về quê ảnh 3 Một trường hợp không đủ giấy tờ nên được yêu cầu quay đầu xe. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Trên tuyến quốc lộ 1 hướng từ TP Thủ Đức qua các quận 12, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh, có hàng ngàn người dân di chuyển nối đuôi nhau trên đường.

Người dân tiếp tục chạy xe máy xuyên đêm về quê ảnh 4

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch ở quốc lộ 1, huyện Bình Chánh giáp với tỉnh Long An cũng tương tự. Hàng ngàn người dân đi xe máy chở theo con nhỏ, đồ đạc, hành lý qua chốt để về các tỉnh miền Tây.

Tại đây, lực lượng chức năng kiểm tra các giấy tờ cần thiết để người dân thuận tiện di chuyển qua chốt.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, trong những ngày gần đây đã tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở các cửa ngõ ra vào TPHCM để kiểm soát người dân. Trong tối hôm nay, lượng người đổ về các chốt này đông hơn ban ngày.

Khi người dân qua các chốt này đều phải có giấy xét nghiệm chứng nhận tiêm vaccine, người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh dưới 180 ngày và có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 3 ngày. Nếu người dân đủ các điều kiện trên sẽ được lực lượng ở chốt cho qua.

Tin cùng chuyên mục