Người phụ nữ ở Tiền Giang trình báo bị lừa đảo hơn 1 tỷ đồng

Chiều 14-6, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang phối hợp với Công an huyện Cai Lậy điều tra thực hư vụ một phụ nữ trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1 tỷ đồng bằng thủ đoạn sử dụng công nghệ cao.

Theo hồ sơ vụ việc, trước đó, chị Trần T. N. (ở huyện Cai Lậy), trình báo vào ngày 8-6, chị nhận cuộc gọi từ một số điện thoại lạ, tự xưng là nhân viên tổng đài bưu điện, thông báo chị đang nợ cước điện thoại với tiền 8.930.000 đồng, yêu cầu chị phải thanh toán. Nếu chị N. không thanh toán thì nhà mạng sẽ cắt số điện thoại chị đang sử dụng và trừ cước vào tài khoản của chị trong 2 giờ tới.

Ngoài ra, những người này còn giả danh công an ở TP Hà Nội thông báo tài khoản của chị có liên quan đến việc rửa tiền và ma túy, người này nói sẽ đóng băng tài khoản của chị  trước 17 giờ ngày 8-6.

Sau đó, nhóm người này hướng dẫn chị N. chứng minh là mình không liên quan đến vụ án bằng cách mở tài khoản ViettelPay và nộp vào 200 triệu đồng. Vì lo sợ có liên quan, chị N. đã đến cửa hàng Viettel ở Cai Lậy để mở tài khoản rồi chuyển 200 triệu đồng vào đó.

Tiếp theo, nhóm này tiếp tục kêu chị mở 1 tài khoản MBBank, 1 tài khoản ViettinBank và chuyển vào 2 tài khoản này với số tiền 922 triệu đồng.

Với thủ đoạn lừa đảo trên, nhóm tội phạm này đã chiếm đoạt của chị N. 1,1 tỷ đồng.

Chuyển xong, chị N. nghi ngờ bị lừa đảo nên đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện số tiền mình chuyển vào 2 tài khoản trên đã bị người khác chiếm đoạt, nên đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Hiện, cơ quan chức năng tiến hành điều tra thực hư vụ việc trên.

Tin cùng chuyên mục