Người tiêu dùng hưởng lợi nhờ cuộc đua công nghệ

Trong những năm gần đây, các ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. 
Người tiêu dùng hưởng lợi nhờ cuộc đua công nghệ

Tại TPHCM, sự đổ bộ của các chuỗi cà phê như Starbucks, Highlands Coffee, Passio, Guta Café… hay các chuỗi thức ăn nhanh như McDonald’s, Burger King, Popeyes, Jollibee… đã khiến phân khúc này ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Hiện tại, mỗi hệ thống tuy nhắm tới phân khúc khách hàng khác nhau nhưng đều có điểm chung là ứng dụng công nghệ số để quảng bá, chăm sóc và bán hàng. 

Như chia sẻ của một chủ chuỗi cà phê, hệ thống này đã áp dụng 100% công nghệ vào việc phát triển cửa hàng như hệ thống bán hàng, chăm sóc khách hàng tự động. Xây dựng theo mô hình kinh tế chia sẻ và áp dụng hình thức thanh toán không tiền mặt, tích điểm cho những khách hàng thân thiết và tập trung việc nuôi dưỡng khách hàng. Thậm chí, khách hàng khi sử dụng thanh toán bằng cách cài đặt mã QR Code còn được giảm giá tới 10% trên mỗi hóa đơn thanh toán. 

Không đứng ngoài cuộc chơi công nghệ, các doanh nghiệp bán lẻ như siêu thị và điển hình là Saigon Co.op đã có cái bắt tay với Grab nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng của cả siêu thị lẫn Grab.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc Thường trực Saigon Co.op, mục tiêu kết hợp là mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm mới trên nền tảng ứng dụng giải pháp công nghệ khép kín từ mua sắm, thanh toán di động, đến vận chuyển, giao nhận tận nơi một cách chuyên nghiệp. “Bằng sự kết hợp với Grab, chúng tôi mong muốn hàng triệu khách hàng đến mua sắm tại hơn 800 siêu thị của Saigon Co.op sẽ tận hưởng sự tiện lợi, tiết kiệm và an toàn hơn khi từ nhà đến siêu thị và từ siêu thị về tận nhà”, ông Đức cho biết. 

Theo đó, trong giai đoạn đầu hợp tác (ảnh), hai bên sẽ áp dụng các chương trình ưu đãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress và dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood ở tất cả siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tại TPHCM. Hai bên cũng dự kiến triển khai thanh toán bằng ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers.

Tin cùng chuyên mục