Người xa lạ góp tiền lo hậu sự cho nạn nhân cứu 2 sinh viên đuối nước

Rạng sáng 8-4, thi thể anh Ngô Hà Sinh mất tích khi cứu 2 nữ sinh viên bị sóng biển cuốn trôi tại bãi biển Tân Cảnh Dương (Báo SGGP tối 6-4 thông tin) đã được lực lượng tìm kiếm cứu nạn trục vớt thành công, bàn giao cho người thân. 

Cảm phục trước lòng quả cảm và xót thương hoàn cảnh éo le mà gia đình nạn nhân đang đối mặt, một số trang mạng xã hội đứng ra kết nối trái tim của những người xa lạ cùng nhau quyên góp tiền mua quan tài, thuê xe đưa người xấu số về quê nhà lo hậu sự.

Gia đình nghèo khó, chồng lại thường xuyên đau ốm nhưng bà Thân Thị Liên (58 tuổi, trú thôn 7B, phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) vẫn chấp nhận vất vả mưu sinh sớm khuya để có tiền thuốc men cho chồng cũng như nuôi Ngô Hà Sinh cùng đứa em lớp 9 ăn học bằng người. Niềm vui Sinh được nhận vào thử việc tại một công ty ở TP Đà Nẵng sau khi tốt nghiệp Trường Đại học FPT Đà Nẵng chẳng được bao lâu thì gia đình đã phải nhận hung tin.

Nhiều bạn trẻ rộng lượng góp tiền lo hậu sự cho nạn nhân Ngô Hà Sinh.

“Lúc ấy đã gần 18 giờ ngày 6-4, anh Ngô Hà Sinh đang cùng nhóm bạn cắm trại ở biển Tân Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) thì nghe tiếng hô hoán có người bị sóng biển cuốn trôi. Ngô Hà Sinh cùng Nguyễn Duy Thanh (24 tuổi) đều quê Quảng Nam nhanh chóng lao xuống biển, kịp ứng cứu 2 nữ sinh viên Nguyễn Thị Tuyết Nhung và Lê Thị Mỹ Duyên (Đại học Y Dược Huế) đang chới với giữa con sóng giữ và đưa vào bờ an toàn. Nhưng chẳng may, lúc mọi người tập trung sơ cấp cứu và đưa 2 sinh viên chết hụt vào Bệnh viện Đa khoa Chân Mây thì anh Sinh có thể vì đuối sức vẫn đứng dưới biển và trời tối nên anh bất ngờ bị con sóng lớn cuốn trôi ra xa bờ biển”, Thiếu tá Lê Văn Tiến, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây cho biết thêm. Đơn vị cũng đã huy động tất cả cán bộ, chiến sĩ và phương tiện của ngư dân cùng lực lượng cứu hộ địa phương tổ chức tìm kiếm nạn nhân trong phạm vi bán kính 20km2. Mọi sự cố gắng như đi vào ngõ cụt thì khoảng 23 giờ 30 phút ngày 7-4, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và tiến hành trục vớt thi thể anh Ngô Hà Sinh gần khu vực cửa sông Bù Lu, cách vị trí nạn nhân gặp nạn chừng 200m. Đây là khu vực có cắm biển cảnh báo nguy hiểm mà lực lượng cứu hộ trước đó đã nhắc nhở nhóm sinh viên Trường Đại học Y Dược Huế khi biết các bạn trẻ này có ý định xuống tắm.

Người xa lạ góp tiền lo hậu sự cho nạn nhân cứu 2 sinh viên đuối nước ảnh 2 Đại diện Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây  trao tiền hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Theo ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh, ngoài sự động viên chia sẻ, giúp đỡ trực tiếp của nhiều người hảo tâm thông qua sự kêu gọi trên mạng xã hội, địa phương còn phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây trao gần 18 triệu đồng cho gia đình Ngô Hà Sinh. Số tiền này do người dân địa phương, du khách hỗ trợ người thân trong việc lo hậu sự cho nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục