Nhà ga quốc tế Cam Ranh đề xuất tăng phí phục vụ khách bay quốc tế thêm 6 USD/khách

SGGPO
Công ty Cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tăng giá phục vụ hành khách bay quốc tế thêm 6 USD/khách, lên mức 20 USD/khách (mức thu hiện hành là 14 USD/khách).

Sân bay quốc tế Cam Ranh

Sân bay quốc tế Cam Ranh

Theo chủ đầu tư, lý do tăng mức thu là do nhà ga hành khách quốc tế tại Cam Ranh (nhà ga T2) đã được đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách với dịch vụ tương đương 4 sao, đi vào hoạt động kể từ ngày 1-7-2018.

Suất đầu tư của nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh là 3.735 tỷ cho 4 triệu hành khách/năm, cao hơn nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng với suất đầu từ 3.500 tỷ cho 6 triệu hành khách/năm, chất lượng phục vụ hành khách tương đương nhau. Hiện nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng đang được thu giá phục vụ hành khách 20 USD/hành khách.

Bộ GTVT cho biết đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thẩm định hồ sơ phương án giá của Công ty Cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh, trên cơ sở phải tính toán chính xác cấu thành chi phí, báo cáo Bộ GTVT trước khi ra quyết định.

Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh có tổng vốn đầu tư là 3.735 tỷ đồng, được xây dựng trên tổng diện tích sàn là 50.500 m2 với hai cao trình đến và đi. Nhà ga có 10 cửa ra máy bay, 32 quầy làm thủ tục check-in, 22 quầy làm thủ tục xuất cảnh, 28 quầy làm thủ tục nhập cảnh, 6 làn xe dành cho phương tiện đến đón khách tại tầng trệt, 3 làn xe dành cho phương tiện trả khách tại tầng 2 nhà ga. Sân đỗ nhà ga này được bố trí với sức chứa hơn 300 xe ô tô, 462 xe máy, 72 xe bus.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đê biển Tây bị sụp lún nghiêm trọng

Cà Mau giám định nguyên nhân sự cố sụp lún đê biển Tây

Ngày 20-2, liên quan đến vụ đê biển Tây bị sụp lún nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã thống nhất chủ trương tổ chức giám định nguyên nhân sự cố sụp lún (gói thầu số 89: đê từ Kênh Mới đến Đá Bạc, thuộc Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp đê biển Tây tỉnh Cà Mau) để đánh giá cụ thể nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả.

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận