Nhật Bản đồng ý gây sức ép lên Triều Tiên

 Tuyên bố của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có chuyến thăm và làm việc tại Tokyo.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hội đàm song phương với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Tokyo. Ảnh: REUTERS
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hội đàm song phương với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Tokyo. Ảnh: REUTERS
Ngày 6-11, cảnh sát Nhật Bản đã nhận được những lời đe dọa đánh bom tại các địa điểm cách xa thủ đô trong thời điểm nhạy cảm, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thăm và làm việc tại Tokyo.
Cùng ngày, phát biểu tại cuộc họp báo chung, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố đã tới lúc gây sức ép tối đa đối với Triều Tiên, đồng thời ông cũng nhất trí với Tổng thống Donald Trump rằng Trung Quốc cần đóng vai trò to lớn hơn để buộc Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa.  
Cũng liên quan tới chuyến đi của Tổng thống Mỹ, tại Hàn Quốc, cùng ngày, Bộ Nội vụ và An toàn tuyên bố sẽ mạnh tay với các cuộc biểu tình mang tính bạo lực trong chuyến thăm từ ngày 7-11 của Tổng thống Donald Trump. Theo lực lượng cảnh sát Seoul, có tới 109 cuộc biểu tình đã được đăng ký, trong đó có nhiều cuộc tuần hành phản đối nhà lãnh đạo Mỹ cũng như cách tiếp cận cứng rắn của ông đối với Triều Tiên. 

Tin cùng chuyên mục