Dự án bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám (quận 1)

Nhất trí với giải pháp thi công đào hở

Liên quan đến dự án BOT “Xây dựng, khai thác tầng ngầm công viên Lê Văn Tám làm bãi đậu xe và dịch vụ công cộng”, Tổng hội Xây dựng VN vừa có ý kiến nhất trí với giải pháp thi công đào hở mà chủ đầu tư - Công ty CP Đầu tư phát triển Không gian ngầm - đề xuất. Tổng hội Xây dựng VN cũng cho rằng, giải pháp di dời và trồng lại cây xanh của dự án này là phù hợp và tối ưu trong điều kiện thực tiễn hiện nay. Tuy nhiên, chủ đầu tư phải lưu ý các ý kiến của chuyên gia về biện pháp kỹ thuật thi công vì địa chất công trình và điều kiện địa chất thủy văn khá phức tạp; cần tận dụng khả năng, kinh nghiệm của các chuyên gia VN.

P.V.A.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Phải dẹp kiểu lỗ lã tính sau

- Mấy năm trước, có địa phương tha thiết rằng phải xây sân bay ở tỉnh nhà mới xứng tầm phát triển. Năm nay, lại thêm đề nghị xây sân bay ở vài tỉnh nữa. Tức là muốn ngon thì phải “bay”?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Tin buồn

Trung tướng LÊ AN từ trần

Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN quận Gò Vấp, TPHCM; Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN phường 11, quận Gò Vấp và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: