Nhiều cây đước rừng phòng hộ ven biển Đông nguy cơ “chết đứng”

Chiều 19-3, ông Lâm Ngọc Kiên, Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Nhưng Miên (đóng tại xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) cho biết đã báo cáo đến cơ quan chức năng về hiện tượng cây rừng bị ngã đổ, xuống lá và có nguy cơ chết ở tuyến ven biển Đông.
Nhiều cây đước rừng phòng hộ ven biển Đông nguy cơ “chết đứng”

Theo đó, tại khoảnh 78 và 80 ở Tiểu khu 220, thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Nhưng Miên có 4 vị trí, với khoảng 815 cây (chủ yếu là cây đước), đường kính từ 12cm- 15cm, chiều cao trung bình khoảng 15m, diện tích khoảng 9.300m²… bị ngã đổ, xuống lá.

Ghi nhận hiện trường, cây rừng bị ngã đổ chồng lấn lên nhau; cây bị sóng đánh tróc vỏ thân cây và một số cây đang bị xuống lá do sóng đánh tạo thành gò cát và rác lấp đầy gốc cây. Những cây hiện bị xuống lá không có khả năng phục hồi và nguy cơ “chết đứng” rất cao.

Theo Ban Quản lý rừng phòng hộ Nhưng Miên, loại cây bị ngã đổ, xuống lá được trồng trên 25 năm. Vị trí rừng bị ngã đổ, xuống lá là khu vực rừng phòng hộ xung yếu (tiếp giáp biển Đông).

Trước tình hình trên, ông Lâm Ngọc Kiên cho biết đã kiến nghị ngành chức năng cần có những biện pháp can thiệp hiệu quả để giảm thiệt hại về đất rừng và cây rừng do sóng biển gây sạt lở.

Tin cùng chuyên mục