Nhiều gương mặt tiềm năng cho phim kinh dị Việt

Cuộc thi “Săn tìm đạo diễn phim kinh dị” đã đi đến hồi kết với 5 tác phẩm phim ngắn đã hoàn thành, được đánh giá mang nhiều góc nhìn tươi mới, đầy hứa hẹn.

Sau hơn 5 tháng tìm kiếm, phát triển và sản xuất các dự án kinh dị, 5 bộ phim xuất sắc nhất được chọn gồm: Tiếng âm thầm (đạo diễn Lưu Nguyệt Đan Thanh), Hồng y oán (Châu Trần và Phan Hỷ), Nước lặng (Nguyễn Hữu Quốc Tuấn), Lại mà xem (Lê Phương và Nguyễn Phước Hiếu), Người hộ tang (Đỗ Quốc Trung).

Các phim ngắn trong khuôn khổ cuộc thi được tuyển chọn từ hàng trăm hồ sơ dự án tham dự, trải qua quá trình tư vấn, phát triển cùng các nhà làm phim hàng đầu Việt Nam. Trong vòng 3 tháng, tổng kinh phí sản xuất cho 5 phim lên đến 1 tỷ đồng.

Nhiều gương mặt tiềm năng cho phim kinh dị Việt ảnh 1 5 phim ngắn xuất sắc cuộc thi Săn tìm đạo diễn phim kinh dị

Theo đánh giá của ban tổ chức, các phim sở hữu đề tài ấn tượng, sử dụng các thể loại từ siêu nhiên đến kinh dị, chất liệu phong phú từ nỗi ám ảnh thể xác đến các truyền thuyết dân gian, văn hóa tâm linh Việt Nam.

Trong 5 bộ phim ngắn này, khán giả có thể nhận ra một số gương mặt diễn viên quen thuộc của điện ảnh Việt như: Lê Công Hoàng (Thưa mẹ con đi, Cha và con và...), Mai Cát Vi (Hai Phượng, Anh thầy ngôi sao, Vợ ba), Thạch Kim Long (Bi, đừng sợ, Mùa len trâu, Đỉnh mù sương)...

Một tín hiệu đáng mừng, đạo diễn cả 5 bộ phim đều còn rất trẻ nhưng ý tưởng, kỹ thuật kể chuyện và cách xử lý chất liệu kinh dị đều chỉnh chu và chắc tay, thuyết phục hoàn toàn hội đồng cố vấn là những nhà làm phim uy tín và giàu kinh nghiệm.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn cho biết anh bị ấn tượng mạnh bởi cả 5 phim ngắn và bất ngờ trước tay nghề của sân chơi này dành cho các nhà làm phim trẻ. Anh đánh giá các phim sở hữu thứ ngôn ngữ điện ảnh sáng tạo khác biệt hẳn so với các sản phẩm web drama đang tràn ngập thị trường hiện nay và không hề kém cạnh khi so với nhiều phim điện ảnh.

"Tiếng âm thầm là bộ phim ấn tượng nhất với tôi. Chỉ cần vài giây, bộ phim ném khán giả vào một chiều không gian chi phối bởi hiệu ứng âm thanh đầy cảm xúc, ánh sáng nhiều ẩn dụ và nhịp diễn căng thẳng của diễn viên. Người xem sẽ mắc kẹt trong nỗi sợ hãi và bất lực trong việc thoát khỏi nó".

Nhiều gương mặt tiềm năng cho phim kinh dị Việt ảnh 2 Sao nhí Mai Cát Vi tiếp tục được mời tham gia diễn xuất

Biên kịch Trần Khánh Hoàng lại dành lời khen cho lối kể chuyện chắc tay của Người hộ tangTiếng âm thầm; sự táo bạo của Nước lặngLại mà xem nhưng bị hấp dẫn nhất bởi Hồng y oán.

Đạo diễn, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh cho rằng thành quả của cuộc thi đem lại nhiều hy vọng khám phá những gương mặt mới cho điện ảnh Việt trong thời gian tới. 5 bộ phim sở hữu những ý tưởng hoàn toàn khả thi để sản xuất thành các tác phẩm điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn. Đặc biệt, những chất liệu kinh dị mang văn hóa tâm linh Việt Nam chắc chắn sẽ chinh phục khán giả.

Theo đại diện đơn vị sản xuất cuộc thi, họ đã lên kế hoạch lựa chọn và trao cơ hội phát triển một số trong các phim ngắn này thành phim điện ảnh trong tương lai.

Cũng vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến khán giả không thể ra rạp xem phim nên ban tổ chức quyết định công chiếu 5 phim ngắn kinh dị này trên nền tảng YouTube để mọi người cùng thưởng thức.

Các phim sẽ có mặt trên kênh YouTube Movie On từ 20 giờ ngày 28-5-2021.

Tin cùng chuyên mục