Nhiều sản phẩm xuất khẩu có thể bị điều tra phòng vệ thương mại

Cục Phòng vệ thương mại (PVTM, Bộ Công thương) vừa nhận được thông báo của Ủy ban Thương mại Hàn Quốc (KTC) về việc đã tiếp nhận hồ sơ của một số doanh nghiệp trong nước, yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống đồng nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.

Trước đó, tháng 9-2021, Cục PVTM cũng nhận được thông tin ngành sản xuất pin năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ đã nộp hồ sơ tới Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC), đề nghị điều tra chống lẩn tránh biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với pin năng lượng mặt trời có xuất xứ từ Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Riêng thị trường Hoa Kỳ còn có thêm 10 sản phẩm của Việt Nam đang đối diện nguy cơ bị DOC điều tra PVTM, gồm: gỗ dán từ nguyên liệu gỗ cứng, tủ gỗ, ghế sofa có khung gỗ, đá nhân tạo, gạch men, xe đạp điện, ống đồng, vỏ bình gas, ghim đóng thùng, gỗ thanh và viền dải gỗ được tạo dáng liên tục. 

Cục PVTM khuyến nghị doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm trên theo dõi sát tình hình để có biện pháp xử lý kịp thời trong trường hợp bị KTC và DOC khởi xướng điều tra vụ việc.

Tin cùng chuyên mục