Người dân lên tiếng:

Biến hẻm thành nhà

Biến hẻm thành nhà

Chúng tôi là những người dân đang  sống tại hẻm 258 Trần Hưng  Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh quận 1 TPHCM. Trước năm 2006, phía sau dãy nhà từ số 258/106 đến 258/117 có con hẻm thoát hiểm rộng 1,4m và hệ thống cống thoát nước chung của khu phố.

Tuy nhiên từ đầu năm 2006 đến nay, con hẻm này đã bị một số hộ dân chiếm dụng làm lối đi riêng. Trong đó, căn hộ số 258/35 do ông V. làm chủ đã xây dựng trái phép trên phần diện tích chung đó. Sự việc đã kéo dài nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa thấy có sự can thiệp của các cấp chính quyền địa phương.

Con hẻm thoát hiểm rộng 1,4m bị chiếm làm lối đi riêng
Con hẻm thoát hiểm rộng 1,4m bị chiếm làm lối đi riêng

Đáng nói hơn, ngày 10-6-2009, ông V. cho gắn thêm khung sắt kiên cố trên phần diện tích đã lấn chiếm, làm bít cửa sổ phía sau nhà số 258/112.

Ông Đặng Hữu Đức, chủ hộ 258/112, bức xúc nói: “Con hẻm thuộc sở hữu chung của khu phố nhưng trong khi một số người chiếm dụng làm lối đi riêng thì không bị xử lý, còn chúng tôi trổ cửa, thậm chí gắn máy lạnh áp sát tường ngoài cũng bị chính quyền địa phương nhắc nhở” (?!). Bà con trong hẻm 258 còn cho biết, hẻm trước đây rất thông thoáng nhưng từ khi bị một số hộ dân lấn chiếm, người ngoài không thể vào được.

Trước tình hình đó, tập thể người dân trong hẻm 258 đã gởi đơn khiếu nại lên UBND phường Nguyễn Cư Trinh nhưng nhiều tháng qua vụ việc vẫn chưa được quan tâm, xem xét. Rất mong các cấp chính quyền địa phương sớm có biện pháp can thiệp, buộc hộ lấn chiếm phải trả lại phần hẻm bị lấn chiếm.

THU TÂM ghi

Tin cùng chuyên mục