“Những bông hoa tháng Hai”: Cuốn sách nhắc nhớ về Cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc

Nhân kỷ niệm 40 năm Cuộc chiến tranh biên giới phía Bắ, NXB Văn hóa - Văn nghệ vừa giới thiệu đến bạn đọc ấn phẩm Những bông hoa tháng Hai, ghi lại những diễn tiến của sự kiện này cùng những nhân vật và chứng nhân tiêu biểu kể lại.

Nhóm tác giả gồm: Tô Phương, Hà Đình Cẩn, Hoàng Huân và Trần Nam Tiến đã cùng nhau thực hiện cuốn sách Những bông hoa tháng Hai như một sự tri ân và nhắc nhớ đến những người đã anh dũng hy sinh để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

“Những bông hoa tháng Hai”: Cuốn sách nhắc nhớ về Cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc ảnh 1 Bìa sách "Những bông hoa tháng Hai" do nhóm tác giả: Tô Phương, Hà Đình Cẩn, Hoàng Huân và Trần Nam Tiến thực hiện. 

Sách được chia thành 3 phần: Ở mặt trận Cao Bằng, Cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía bắc tháng 2-1979  Những bông hoa tháng hai. Đặc biệt, có nhiều những tác phẩm trở thành tư liệu quý giá như phóng sự “Ở mặt trận Cao Bằng” (Giải Nhì, Giải thưởng Hội Nhà báo Việt Nam năm 1979 do Tô Phương - Hà Đình Cẩn - Hoàng Huân thuộc Tổ phóng viên Báo Quân đội Nhân dân lúc bấy giờ thực hiện). Đồng thời một trong những đoạn phóng sự trong này là phóng sự đăng tải 7 kỳ trên Báo Quân đội Nhân dân từ số 6359 thứ Năm ngày 1-3-1979 đến số 6366 thứ Năm ngày 8-3-1979.

Hầu như những tư liệu báo như thế này không còn lưu giữ nguyên vẹn thời điểm hiện tại, nên đây chính là giá trị lịch sử và tinh thần không thể thiếu mà NXB Văn hóa - Văn nghệ trân trọng mang đến quý độc giả gần xa có cơ hội tiếp cận những thông tin đáng chú ý, xác thực trước diễn biến của cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc (năm 1979).


Tin cùng chuyên mục