Ninh Thuận mở cửa đón khách du lịch

UBND tỉnh Ninh Thuận cho phép “mở cửa” đón khách du lịch nội địa với chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” để lấy lại đà tăng trưởng, từng bước phục hồi, đưa hoạt động du lịch Ninh Thuận thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ban hành kế hoạch "Tổ chức hoạt động du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo phòng, chống Covid-19 trên đia bàn tỉnh".

Theo đó, khách du lịch khi đến tỉnh Ninh Thuận phải đảm bảo một trong 3 điều kiện: đã tiêm đủ liều vaccine ngừa Covid-19 (không quá 12 tháng), đã khỏi bệnh Covid-19 (không quá 6 tháng từ ngày khỏi bệnh), hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 (còn hiệu lực trong vòng 72 giờ).

Ninh Thuận mở cửa đón khách du lịch ảnh 1  Những đàn cừu chăn thả trên đồng trở thành nét đặc trưng của miền đất nắng gió Ninh Thuận

Riêng đối với khách du lịch đến từ khu vực có dịch cấp độ 4 ("vùng đỏ") phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 và phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với Covid-19 còn hiệu lực trong 72 giờ. 

Đối với các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, khu, điểm du lịch và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại tỉnh Ninh Thuận thì phải xây dựng và thực hiện nghiêm kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; tổ chức hoạt động đón khách đảm bảo an toàn, phù hợp theo quy định đối với từng cấp độ dịch.

Trong đó, đối với địa bàn có dịch cấp độ 1, các cơ sở du lịch được hoạt động phục vụ 100% công suất; cấp độ 2 được hoạt động phục vụ 70% công suất; cấp độ 3 chỉ được hoạt động phục vụ 50% công suất. Riêng đối với địa bàn có dịch cấp độ 4 thì dừng hoạt động.

Ninh Thuận mở cửa đón khách du lịch ảnh 2 Miền quê thanh bình ở Ninh Thuận

Việc tổ chức đón khách du lịch đến tỉnh Ninh Thuận được chia làm 3 giai đoạn, gồm:

Từ nay đến hết quý I/2022, cho phép thí điểm đối với một số cơ sở kinh doanh du lịch đáp ứng đủ điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 được đón khách du lịch nội vùng, liên vùng từ các tỉnh, thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh;...  

Trong quý II/2022, mở rộng phạm vi đón khách du lịch nội địa. Cho phép mở cửa đón 100% khách du lịch nội địa; thí điểm đón khách du lịch quốc tế theo các tour có đăng ký, các chương trình du lịch trọn gói.

Từ đầu quý III/2022 trở đi, tổ chức hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới.

Tin cùng chuyên mục