Ổ dịch tại một công ty thủy sản ở Cần Thơ có hơn 150 F0

Ngày 29-10, ông Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, ngành y tế và các lực lượng chức năng đã tiến hành bóc tách các F0, khoanh vùng, cách ly y tế và xét nghiệm sàng lọc người lao động tại Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông. Tình hình ổ dịch cơ bản được kiểm soát.
Công nhân lao động tại Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông

Trước đó, qua xét nghiệm nhanh sàng lọc bằng mẫu gộp, lực lượng y tế phát hiện nhiều công nhân mắc Covid-19 tại Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông (Khu công nghiệp Trà Nóc 2, quận Ô Môn).

Đáng lo ngại là thời gian qua một số công nhân của công ty sau khi hết giờ làm đã đi về nhà và có tiếp xúc cộng đồng.

Ông Phạm Phú Trường Giang cho biết, nhiều công nhân trên ở các quận, huyện như Ô Môn, Bình Thủy và một số phường của quận Ninh Kiều. Tuy nhiên, do được thông tin sớm, sự phối hợp tốt của người dân nên lực lượng y tế đã kịp thời khoanh vùng, khống chế tốt. Đồng thời, đa phần các công nhân trên đều đã được tiêm vaccine.

Ghi nhận đến chiều ngày 29-10, ổ dịch tại Công ty TNHH Thủy sản Biển Đông đã phát hiện hơn 150 ca F0. Được biết, công ty này hiện có hơn 1.000 lao động đang làm việc. Lực lượng chức năng TP Cần Thơ đang khẩn trương điều tra dịch tễ, cách ly điều trị các F0 và khoanh vùng liên quan đến ổ dịch trên.

Tin cùng chuyên mục