Phát hiện hầm đạn cối nằm giữa đường dân sinh

Ngày 22-6, thông tin từ Dự án RENEW/NPA cho biết, các đội rà phá hiện trường vừa phát hiện một hầm đạn cối, đạn pháo và đầu nổ khi đang rà phá khu vực ô nhiễm bom mìn ở thôn Thái Lai (xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị).

Theo đó, hầm đạn được phát hiện ngay dưới bề mặt một con đường đất thuộc thôn Thái Lai, mỗi ngày có hàng trăm lượt người và xe qua lại khu vực này. Nhận thấy sự nguy hiểm của hầm đạn, các đội rà phá hiện trường đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ và xử lý an toàn 19 quả đạn cối, đạn pháo, đầu nổ.

Phát hiện hầm đạn cối nằm giữa đường dân sinh ảnh 1 Tổng cộng có 19 quả đạn cối, đạn pháo và đầu nổ được phát hiện dưới hầm đạn giữa con đường.  Ảnh Dự án RENEW/NPA cung cấp

Được biết, trong chiến tranh, thôn Thái Lai chịu tổn thất nặng nề do bom đạn gây ra. Kể từ khi chiến tranh kết thúc đến nay, trên địa bàn thôn đã xảy ra 15 vụ tai nạn liên quan đến bom mìn, vật liệu nổ, làm chết 5 người và bị thương 11 người.

Phát hiện hầm đạn cối nằm giữa đường dân sinh ảnh 2 Hiện các đội rà phá hiện trường tiếp tục tìm kiếm vật liệu nổ quanh khu vực. Ảnh Dự án RENEW/NPA cung cấp

Tính riêng từ ngày 15 đến ngày 18-6, các thành viên trong đội đã phát hiện và phá hủy an toàn 23 quả bom chùm cùng 33 vật liệu nổ khác.

Tin cùng chuyên mục