Phim “Bố già” là đại diện Việt Nam dự Oscar 2022

Ngày 7-12, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, đã có quyết định về việc gửi phim Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện quốc tế (trong khuôn khổ giải Oscar) lần thứ 94. Theo đó, phim "Bố già" sẽ là đại diện của Việt Nam tranh giải tại Oscar năm tới.
Phim “Bố già” là đại diện Việt Nam dự Oscar 2022

Quyết định của Bộ VH-TT-DL giao Công ty cổ phần Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio) gửi phim truyện Bố già đi tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện quốc tế (trong khuôn khổ giải Oscar) lần thứ 94 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ tổ chức.

Phim Bố già sẽ tranh giải với tên tiếng Anh Dad, I’m Sorry, phim được đánh giá là tác phẩm xứng đáng và nổi bật nhất của Việt Nam phát hành trong năm nay. Bộ phim không chỉ lấy được cảm xúc của người xem mà còn là tác phẩm lập kỷ lục doanh thu trên 420 tỷ đồng.

Phim Bố già mới đây cũng là bộ phim giành nhiều giải nhất tại Liên hoan phim Việt Nam 2021, với các giải thưởng Bông Sen bạc, Kịch bản hay nhất, Nam chính (Tuấn Trần) và Nữ phụ (Ngân Chi) xuất sắc nhất.

Tin cùng chuyên mục