Phim thiếu nhi Việt hiếm hoi sắp ra mắt

Sau một mùa hè vắng bóng, điện ảnh Việt sắp chào đón dự án phim dành cho thiếu nhi mang tên Mặt trời, con ở đâu góp phần giải tỏa cơn khát cho khán giả.

Phim kể về hành trình chạy trốn khỏi nhóm bắt cóc và tìm đường về nhà của Á - một cậu nhóc bán vé số dạo (10 tuổi) và bạn đồng hành là cô bé tiểu thư Xuka (9 tuổi)… Không chỉ là một bộ phim hấp dẫn dành cho thiếu nhi, bộ phim còn mang một thông điệp mạnh mẽ đến cho những người lớn, những người đang ngày đêm bận rộn công việc mà đôi khi quên đi mất con cái cũng rất cần sự quan tâm chăm sóc trực tiếp từ cha mẹ.

Phim thiếu nhi Việt hiếm hoi sắp ra mắt ảnh 1 Hai diễn viên nhí đảm nhận vai chính trong phim

Đảm nhận vai chính trong phim là hai diễn viên nhí Bảo Bảo và Cát Vi. Bảo Bảo sẽ vào vai Á, một cậu nhóc chừng 9-10 tuổi hiểu được sự cơ cực của ba và luôn muốn san sẻ điều đó với ba mình. Dù biết là ba sẽ giận nhưng cậu vẫn chấp nhận trốn học để bán vé số với ước mơ mở cho ba một sạp trái cây để ông khỏi đạp xe đi bán.

Vai tiểu thư Xuka của Cát Vi là cô bé mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, nhưng bệnh tật không làm bé buồn lòng bằng việc ba mình không ở cạnh mình. Thiếu thốn tình cảm của mẹ từ nhỏ, cô bé chỉ có mong ước nhỏ nhoi được ba yêu thương chăm sóc nhiều hơn. Cho tới khi gặp Á, tiếp xúc với những đứa trẻ đường phố bên ngoài, cô bé trở nên vui vẻ và yêu đời hơn. 

Phim thiếu nhi Việt hiếm hoi sắp ra mắt ảnh 2 Huỳnh Đông vai người cha bị câm
Và Việt Hương vào vai một bác sĩ

Hai vai diễn người lớn được trao cho Huỳnh Đông và danh hài Việt Hương. Huỳnh Đông sẽ vào vai cha của Á - người bị hạn chế trong việc nói chuyện, lại lâm cảnh gà trống nuôi con, nhưng ông luôn yêu thương và dành những thứ tốt nhất cho con trai. Với mong muốn con cố gắng học giỏi để được đổi đời, ông luôn dạy Á: “Làm gì cũng phải làm tới cùng”.

Trong khi đó danh hài Việt Hương vào vai bác sĩ Kim - bác sĩ giỏi nhưng lại tận mắt chứng kiến con gái mình bị căn bệnh ung thư quái ác cướp mất. Bà chỉ còn đặt niềm tin vào việc chữa trị cho Xuka – bạn thân của con gái và là đứa cháu duy nhất của mình.

Mặt trời, con ở đâu của đạo diễn Hữu Tuấn dự kiến khởi chiếu từ ngày 5-10.

Tin cùng chuyên mục