Phim về Trần Lập và ban nhạc Bức Tường ra rạp

Ngày 17-3 tới, tròn 1 năm ngày ra đi của nghệ sĩ Trần Lập và kỷ niệm 22 năm ngày thành lập ban nhạc Bức Tường (26-3-1995),  bộ phim tài liệu Chuyện ngày hôm qua - một góc nhìn khác về Trần Lập và ban nhạc của anh sẽ - công chiếu tại hệ thống rạp Trung tâm chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Hà Nội) và rạp chiếu tại 465 Hoàng Hoa Thám.

(SGGPO).- Ngày 17-3 tới, tròn 1 năm ngày ra đi của nghệ sĩ Trần Lập và kỷ niệm 22 năm ngày thành lập ban nhạc Bức Tường (26-3-1995),  bộ phim tài liệu Chuyện ngày hôm qua - một góc nhìn khác về Trần Lập và ban nhạc của anh sẽ - công chiếu tại hệ thống rạp Trung tâm chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Hà Nội) và rạp chiếu tại 465 Hoàng Hoa Thám.

Cảnh trong Chuyện ngày hôm qua - bộ phim thuộc thể loại điện ảnh tài liệu của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương

Tiếp lửa cho những ban nhạc Bức Tường trên con đường âm nhạc, đồng thời tưởng nhớ tới nghệ sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của họ, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã sản xuất bộ phim tài liệu Chuyện ngày hôm qua, độ dài 75 phút. 

Chuyện ngày hôm qua là bộ phim tài liệu kể về hành trình hơn 20 năm sống trọn với đam mê của ban nhạc Bức Tường, từ khi họ còn là những chàng trai giàu nhiệt huyết cho đến khi trở thành những người đàn ông trưởng thành đầy bản lĩnh... Bộ phim do nữ đạo diễn trẻ Đặng Linh, Hồng Thăng cùng ê kíp thực hiện.  

Một cảnh trong phim

Trong phim, những tình tiết đặc biệt về ban nhạc, cuộc sống gia đình, tình yêu, tình bạn… lần đầu tiên được chính các thành viên của Bức Tường hé lộ.

Đây là sự trở lại đánh dấu một bước ngoặt mới cho thể loại điện ảnh tài liệu của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương. Trước đó, thập niên 80 của thế kỷ trước, hai bộ phim Chuyện tử tế và Hà Nội trong mắt ai của đạo diễn Trần Văn Thủy từng thành công vang dội, thu hút đông đảo khán giả trong nước và quốc tế vào rạp xem phim tài liệu.  

Chuỗi sự kiện công chiếu phim Chuyện của ngày hôm qua còn nhằm mục đích gây quỹ từ thiện ủng hộ trẻ em ung thư tại bệnh viện K Tân Triều - Hà Nội, để phần nào giúp các em vượt qua khó khăn và nuôi dưỡng ước mơ, với tinh thần thắp lửa và truyền đi thông điệp “Vì một cộng đồng khỏe mạnh” - như ban nhạc Bức Tường và lúc sinh thời nhạc sĩ Trần Lập hướng đến.

Hiện tại, bộ phim đã hoàn thành, được Hội đồng duyệt phim quốc gia thẩm định, Cục Điện ảnh cấp phép phổ biến. Sau khi công chiếu ở Hà Nội, bộ phim sẽ được trình chiếu tại TPHCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng…


MAI AN

Tin cùng chuyên mục