Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở TPHCM

 
Chiều 12-11, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố 3, phường 6, quận 4, TPHCM, nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 -- 18-11-2017).

Cùng dự có bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc hàng năm vừa là dịp để nhân dân các khu dân cư họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, cũng là dịp để mỗi cá nhân cùng suy ngẫm sâu sắc hơn về di huấn thiêng liêng của Bác Hồ về ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt của khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngay từ cơ sở, từ cộng đồng dân cư.

Đồng thời, trong ngày hội, nhân dân khu phố cũng đánh giá kết quả 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ông Dương Xuân Biển, Trưởng Ban Công tác mặt trận khu phố 3, phường 6, quận 4 cho biết, trong năm, khu phố đã thực hiện các công trình gắn với tình hình dân cư và đã mang lại kết quả, lợi ích đến với người dân. Người dân đã xây dựng tuyến đường 45 văn minh, sạch đẹp, an toàn; đóng góp được hơn 30 triệu đồng cho quỹ Vì người nghèo, quỹ Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc; chăm lo 50kg gạo hàng tháng cho 5 hộ có hoàn cảnh gia đình khó khăn; tặng học bổng cho con em hộ nghèo…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở TPHCM ảnh 1 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo ở khu phố 3, phường 6, quận 4, TPHCM. Ảnh: MẠNH HÒA

Thay mặt lãnh đạo Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng và biểu dương những thành quả khu phố 3 nói riêng và quận 4 nói chung đã đạt được.

Theo Phó Chủ tịch nước, từ một địa bàn rất phức tạp về an ninh trật tự trong đầu những năm 2000, ngày nay quận 4 đã có những chuyển biến rất tốt, an toàn, sạch đẹp và ngày càng văn minh hơn. Với khu phố 3, cả khu phố đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, chăm lo cho hộ nghèo, số hộ nghèo đến nay chỉ còn khoảng 20 hộ và dự kiến các hộ này sẽ vượt nghèo vào năm 2018. Sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã góp phần xây dựng khu phố, phường, quận và TPHCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình và có chất lượng sống tốt.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và 30 học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn phường 6.

Tin cùng chuyên mục