Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra cơ sở giáo dục mầm non ở Đồng Nai

Sáng ngày 5-12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến khảo sát thực tế tại nhiều cơ sở giáo dục mầm non, nhóm trẻ tư thục và khu nhà ở công nhân thuộc TP Biên Hòa và làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về tình hình phát triển, quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập ở tỉnh này.

Từ 6 giờ sáng, Phó Thủ tướng đến kiểm tra tại trường mầm non Ngọc Hùng (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) và sau đó tiếp tục đến các trường và nhóm trẻ nuôi dạy con công nhân ở phường Long Bình.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đến khu nhà trọ để thăm hỏi về cuộc sống vật chất lẫn tinh thần của các công nhân. Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận ý kiến của giáo viên, công nhân về những hạn chế trong việc dạy học trẻ mầm non.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra cơ sở giáo dục mầm non ở Đồng Nai ảnh 1 Phó Thủ tướng nghe giới thiệu tại một cơ sở mầm non
 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra cơ sở giáo dục mầm non ở Đồng Nai ảnh 2 Phó Thủ tướng thăm hỏi  đời sống công nhân tại nhà trọ

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, toàn tỉnh có 324 trường mầm non, trong đó công lập 225 trường, tư thục 99 trường. Tỉnh có khoảng 1.067 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục và số trẻ ra lớp khoảng 172.780 cháu. Hiện nhiều doanh nghiệp và lao động bức xúc khi khi lượng lớn lao động nữ phải nghỉ việc để chăm sóc con nhỏ do không có nơi gửi. Các doanh nghiệp không xây dựng nhà trẻ vì không có quỹ đất, không có kinh phí.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND Đồng Nai kiến nghị Chính phủ kêu gọi chủ đầu tư thành lập nơi ở, xây dựng cơ sở giáo dục cho con em công nhân, hỗ trợ kinh phí đóng bảo hiểm cho giáo viên.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cả nước còn thiếu 17.000 phòng học cho trẻ mầm non, biên chế đang thiếu gần 380.000 giáo viên và không đồng đều ở các vùng. Đồng Nai đã rất trách nhiệm dù sức ép lớn, dù không xây dựng được trường học nhưng tỷ lệ trẻ đến lớp ở Đồng Nai cao hơn tỷ lệ bình quân của cả nước.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai thời gian tới, cơ quan chức năng phải tháo gỡ các vướng mắc để khuyến khích các nhóm trẻ thành trường học; tạo điều kiện về thủ tục để trường, lớp được xây dựng để trẻ em học tập tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục