Ra mắt truyện tranh đề tài lịch sử

Cánh hoa trôi giữa hoàng triều là nhan đề cuốn truyện tranh của họa sĩ trẻ Tuyết Tuyết (tên thật là Nguyễn Thị Ánh Tuyết) được sáng tác từ một nhân vật có thật trong lịch sử - Lý Chiêu Hoàng. 

Lấy bối cảnh cuối triều Lý, tác phẩm mở đầu với hình ảnh một mối tình trẻ thơ, rồi dần phát triển khi bị cuốn vào lốc xoáy của một cuộc chuyển giao quyền lực, đánh dấu sự kết thúc và khởi đầu của 2 triều đại phong kiến nhà Lý và nhà Trần trong lịch sử Việt Nam.

Được tạo hình nhắm vào đối tượng bạn đọc trẻ nên các hình ảnh trong truyện mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Hiện truyện vẫn đang được đăng tải dưới dạng xuất bản phẩm điện tử. Cho đến các tập hiện nay, truyện vẫn bám sát yếu tố lịch sử với mối tình “trẻ con” giữa Chiêu Hoàng và Trần Cảnh (khoảng 7-8 tuổi). 

Như vậy, cùng với Long thần tướng (bối cảnh cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông lần thứ hai), Cánh hoa trôi giữa hoàng triều đang là một trong những nỗ lực của người trẻ nhằm đưa lịch sử dân tộc tiếp cận người trẻ với một cái nhìn tươi mới, gần gũi hơn. 

Tin cùng chuyên mục