Sạt lở trên đèo Bảo Lộc, phương tiện ùn ứ kéo dài

SGGPO

Đến khoảng 9 giờ 30 phút ngày 19-6, đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng) mới thông được một làn sau trận lở đất xảy ra vào sáng cùng ngày.

Trước đó, trận mưa kéo dài từ đêm ngày 18 đến rạng sáng 19-6 khiến đèo Bảo Lộc đoạn qua km 104, quốc lộ 20, xã Đại Lào, TP Bảo Lộc bị sạt lở nghiêm trọng. Thời điểm khoảng 3 giờ sáng, hàng chục tấn đất đá tràn xuống lấp hết mặt đường.

Sạt lở trên đèo Bảo Lộc, phương tiện ùn ứ kéo dài ảnh 1 Hiện trường vụ sạt lở

Rất may, vụ sạt lở xảy ra lúc đêm khuya đường vắng, nên không gây thương vong về người.

Nhận được tin báo, đơn vị quản lý đèo Bảo Lộc đã huy động 4 xe máy múc cùng hàng chục công nhân tiếp cận giải phóng lượng đất đá khổng lồ tại hiện trường.

Ở 2 đầu đèo, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP Bảo Lộc và Công an huyện Đạ Huoai cũng được huy động để điều tiết giao thông.

Sạt lở trên đèo Bảo Lộc, phương tiện ùn ứ kéo dài ảnh 2 Các phương tiện di chuyển khó khăn qua đèo Bảo Lộc 

Vụ sạt lở khiến xe cộ nối đuôi nhau nằm chờ kéo dài hàng chục km trên quốc lộ 20, bắt đầu từ xã Đại Lào (TP Bảo Lộc) kéo hết đèo Bảo Lộc xuống tận xã Hà Lâm (huyện Đạ Huoai).

Sau nhiều giờ “tê liệt”, đến khoảng 7 giờ cùng ngày, đèo Bảo Lộc mới lưu thông được một chiều, tuy nhiên các phương tiện qua lại rất khó khăn.

Hiện các lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực giải phóng lượng đất đá lớn sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

ĐOÀN KIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều cống ngăn mặn ở Kiên Giang đã được đóng kín, không cho nước mặn tràn vào bên trong

Cắt luồng giao thông thủy để đắp đập ngăn mặn ở Kiên Giang

Chiều 16-2, UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có công văn gửi Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam, về việc đề nghị cắt luồng giao thông đường thủy đoạn từ Kênh Cụt đến rạch Tà Niên (cách vàm Kênh Cụt về hướng rạch Tà Niên khoảng 1.350m thuộc xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) để đắp đập ngăn mặn... 

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Bút Sài Gòn

Bay đúng giờ

- Cục Hàng không xứ mình vừa công bố thống kê về số chuyến bay đúng giờ, chậm giờ, bị hủy của các hãng hàng không nội địa. Đáng chú ý, hãng bay non trẻ nhất, có thị phần nhỏ lại có tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất. Còn hãng bay đứng đầu về thị phần lại có tỷ lệ chậm giờ rất cao, với gần 20% số chuyến.

Sự kiện & Bình luận

Chuyện lớn từ chiếc khẩu trang sau sử dụng

Theo dự báo của Bộ Y tế, với kịch bản dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng ở cấp độ 4, nhu cầu khẩu trang cho 5%-10% dân số là 2 chiếc/ngày/người, tương đương 9,7 - 19,4 triệu khẩu trang/ngày. Trước mắt, ước tính 5% dân số sử dụng vào khoảng 9,7 triệu khẩu trang/ngày. Vì vậy, việc sử dụng khẩu trang, gồm cả việc thải bỏ đúng cách, đang là vấn đề thực sự “nóng”.