SHTPLAbs, BV Pharma và Pomax thương mại hoá nước súc miệng ASIN

Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao (SHTPLAbs) đã kết hợp với liên doanh Công ty cổ phần BV Pharma và Pomax (Doanh nghiệp trong khu CNC) cùng nghiên cứu và sản xuất nước súc miệng ASIN ra thị trường, là sản phẩm kết hợp từ nano berberine, tinh dầu thiên nhiên và một số thành phần khác.
Nước súc miệng ASIN
Nước súc miệng ASIN

Hiện tại SHTPLabs và công ty Công ty cổ phần BV Pharma và Pomax (Doanh nghiệp trong khu CNC) đã đưa ra 5.000 chai ra thị trường dưới sự phân phối bởi Công ty Bách thư. Điều này thể hiện rõ sự đúng đắn mô hình gắn kết 3 khối mà trung tâm nghiên cứu triển khai đã triển kha trong thời gian qua bao gồm: khối công nghiệp-khối nghiên cứu triển khai- Khối doanh nghiệp thương mại.

SHTPLAbs, BV Pharma và Pomax thương mại hoá nước súc miệng ASIN ảnh 1

Sản phẩm được đăng ký tại Sở y tế TPHCM và đã được giấy công bố sản phẩm ra thị trường với số công bố 002271/20/CBMP-HCM, được kiểm nghiệm chỉ tiêu kim loại loại vi sinh và kiểm nghiệm khả năng diệt khuẩn tại Viện Pasteur trước khi sản xuất và đưa ra thị trường. 

Sản phẩm ASIN với các điểm khác biệt: Nano berberine được chế tạo tại SHTPLabs đóng vai trò là chất kháng virus, nhiều nghiên cứu cho thấy berberine rất hiệu quả trong kháng virus cúm A. Tinh dầu vỏ quế và tinh dầu chanh trúc có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và tạo hương thơm đặc trưng của sản phẩm, khác biệt với sản phẩm cùng loại đang có trên thị trường. Phần dung dịch chính là nước muối 0,9% được sử dụng rộng rãi trong ngành dược, sản phẩm hoàn toàn không có cồn.

Được biết từ năm 2018, nhóm nghiên cứu công nghệ nano thuộc Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao (SHTPLabs) đã thực hiện nghiên cứu chế tạo vật liệu nano berberine bằng cả 2 phương pháp từ trên xuống (top – down) và từ dưới lên (bottom – up) và cùng doanh nghiệp đưa ra thị trường nước súc miệng với tên thương mại là ASIN. 

SHTPLAbs, BV Pharma và Pomax thương mại hoá nước súc miệng ASIN ảnh 2

Tại Việt Nam, Berberine có nhiều trong cây vàng đắng, hoàng liên chân gà hay hoàng liên gai và từ những kết quả nghiên cứu đạt được. SHTPLabs đã đăng ký 2 Sỡ hữu trí tuệ liên quan đến sản phẩm ứng dụng vật liệu nano berberine, bao gồm: Chế phẩm hỗ trợ điều trị tiểu đường dạng viên uống và Chế phẩm súc miệng diệt khuẩn. 

Trước mắt, dưới sự đặt hàng nghiên cứu của công ty TNHH Bách Thư về việc ứng dụng vật liệu nano này vào trong sản phẩm nước xúc miệng nhằm tạo ra sản phẩm có tính kháng khuẩn cao trong miệng, ngăn ngừa hôi miệng và hạn chế vi khuẩn virut xăm nhập, góp phần nào cho người người dân về phòng bệnh hơn chữa bệnh, được khuyến cáo của bác sĩ trong mùa dịch bệnh Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục