Siêu mẫu, diễn viên Thanh Hằng: Vẫn nỗ lực hoàn thiện vai diễn

Nổi tiếng với danh hiệu siêu mẫu khi còn rất trẻ và bắt đầu bén duyên với điện ảnh từ năm 2004 với một vai phụ chỉ có vài phân đoạn rất nhỏ trong bộ phim điện ảnh Những cô gái chân dài. 
Siêu mẫu, diễn viên Thanh Hằng
Siêu mẫu, diễn viên Thanh Hằng
Đến nay, sau 15 năm hoạt động nghệ thuật, Thanh Hằng vẫn ở vị trí người mẫu vedette và cũng đã “lận lưng” vài phim điện ảnh, vai nào cũng “nặng ký”... Mở đầu năm 2018, Thanh Hằng sẽ gặp lại khán giả điện ảnh bằng sự kết hợp trở lại cùng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với vai Mỹ Dung “đại ca” trong phim Tháng năm rực rỡ. Chúng tôi có dịp trò chuyện cùng cô ngay sau buổi ra mắt phim.

PHÓNG VIÊN: Một năm Ất Dậu thật tuyệt với Thanh Hằng ở cả lĩnh vực điện ảnh và sàn diễn, chúc mừng chị! 

Siêu mẫu, diễn viên THANH HẰNG: Thật sự những ngày cuối năm thế này ngồi nhớ lại những gì đã làm trong năm qua cũng khiến mình chợt mỉm cười. Có thể cân bằng cả thời trang và điện ảnh, quả thật tình yêu dành cho công việc của Hằng là vô bờ bến. Với thời trang, điểm khiến Hằng ấn tượng mãi, đó là khi đặt chân ở sàn diễn Tokyo Fashion Week với nhà thiết kế Nguyễn Công Trí, cảm giác đó khiến Hằng thấy mình luôn tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ. Những show diễn thật sự cần thì Hằng luôn có mặt, Hằng trân quý tình cảm mọi người dành cho mình. Năm vừa rồi quyết định quay lại với điện ảnh, Hằng cũng đành phải từ chối những show truyền hình thực tế. Có lẽ đúng thời điểm Hằng cần bung ra những cảm xúc bên trong chính con người mình, thế nên Hằng đã chọn điện ảnh. Mẹ chồng vừa được ra mắt, có những ý kiến khác nhau về nội dung phim, nhưng số đông khán giả yêu thích vai diễn của Hằng rất nhiều. Hằng cũng thở phào nhẹ nhõm, coi như ván cờ này mình không thua. Sắp đến lại với bộ phim Tháng năm rực rỡ, một cảm xúc khác, nhưng Hằng tin chắc mọi người sẽ yêu Hằng hơn ở vai trò là diễn viên. Khi nhắc về bộ phim này, cảm giác của Hằng vẫn còn bồi hồi và nôn nóng được đến với khán giả sớm hơn.

Hằng có thể cho biết cảm xúc của mình về hai vai diễn trong Mẹ chồng và Tháng năm rực rỡ?

- Với Mẹ chồng, vai diễn “bá đạo” nhiều hơn, một ngươi phụ nữ quyền lực, có phần hơi ác nhưng vẫn là đàn bà, có lúc yếu mềm và cần yêu thương. Mỹ Dung trong Tháng năm rực rỡ là người phụ nữ hiện đại, hạnh phúc không trọn vẹn và mắc bệnh nan y, niềm vui duy nhất là mong muốn có lại cảm giác thời thanh xuân của mình với nhóm bạn thân. Miêu tả có vẻ đơn giản, nhưng khi xem phim, nhân vật sẽ đưa bạn đi tìm mọi ngõ ngách của cảm xúc. Cuộc sống đôi khi khiến chúng ta sống nhanh quá mà lại quên đi những ký ức đẹp.

Trở lại làm việc cùng đạo diễn Quang Dũng trong Tháng năm rực rỡ có ý nghĩa thế nào với chị?

- Chúng tôi đã đồng hành và phát triển cùng nhau, nên đối với anh Dũng khi cần thì có Thanh Hằng. Chỉ riêng với anh Dũng thì Hằng không hỏi chi tiết công việc hay vai diễn như thế nào. Cả hai tin và hiểu nhau. Chia sẻ thêm một chút, cứ nghĩ Hằng không thể tham gia Tháng năm rực rỡ vì trùng lịch quay với Mẹ chồng, đạo diễn có tí “dỗi” nhẹ, nhưng may quá, mối quan hệ vẫn tốt đẹp.

Vai Dung “đại ca” có điểm gì tương đồng với cá tính của Thanh Hằng ngoài đời?


- Giống nhau ở điểm hay che giấu cảm xúc. Lời nói ít khi ngọt ngào nhưng hành động luôn hướng đến điều tốt nhất cho những người xung quanh mình.

Dù tham gia khá nhiều phim, nhưng mọi người vẫn gọi chị là siêu mẫu Thanh Hằng chứ không phải là diễn viên Thanh Hằng. Chị nghĩ mình còn hạn chế ở đâu và chị thích vai trò nào hơn?

- Hãy gọi tôi là Thanh Hằng là đủ rồi. Nhiều khi người ta gọi danh xưng nào đó vì quen miệng thôi. Bạn được mời 1 hay 2 lần vì khán giả muốn cái mới lạ, không ai tồn tại mãi mà không có năng lực thực sự. Sau Mẹ chồng, nhiều bài báo ưu ái khẳng định, bây giờ hãy gọi tôi là diễn viên, tôi cảm ơn điều đó, nhưng hãy nhìn tôi ở góc độ còn một chút thiếu sót để tôi có động lực tiếp tục cố gắng.

Chị có những dự án mới nào trong năm mới 2018?

- Hiện tại rất nhiều dự án phim và thời trang nhưng Hằng chưa đưa ra quyết định chính xác. Hãy tin Hằng như bao năm mọi người đã đặt tình cảm ở Hằng. Hằng sẽ không khiến mọi người thất vọng với những dự án tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục