Sở LĐTB-XH TPHCM tính phương án hỗ trợ người bán vé số trong thời gian nghỉ bán vì Covid-19

Chiều tối 30-3, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, sở đã chỉ đạo Phòng LĐTB-XH 24 quận, huyện rà soát, thống kê người bán vé số trên địa bàn TPHCM để có phương án hỗ trợ phù hợp.
Sở LĐTB-XH TPHCM đang lên phương án hỗ trợ người bán vé số trong thời gian nghỉ bán. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Sở LĐTB-XH TPHCM đang lên phương án hỗ trợ người bán vé số trong thời gian nghỉ bán. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trước đó, sáng 29-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý kiến nghị của Bộ Tài chính về việc dừng phát hành xổ số kiến thiết trong 15 ngày, kể từ ngày 1-4.

Trước thực tế không ít người bán vé số phải kiếm ăn từng ngày, ông Lê Minh Tấn cho biết, dự kiến sở sẽ đề xuất TPHCM dùng quỹ Vì người nghèo hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn. Nếu người bán vé số là người ở TPHCM, ngành LĐTB-XH phối hợp với quận, huyện vận động họ về địa phương và nhận hỗ trợ theo diện quy định; nếu người bán vé số là người ở các tỉnh, thành thì sở cũng đề xuất hướng hỗ trợ như với người nghèo TPHCM.

Liên quan đến người lang thang xin ăn, sinh sống nơi công cộng, ngày 30-3, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Minh Tấn yêu cầu Phòng LĐTB-XH 24 quận, huyện và các đơn vị liên quan quyết liệt tập trung những người này vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM, không để lang thang trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

TPHCM quyết liệt tập trung người lang thang xin ăn, không để lang thang trong khi dịch Covid-19 đang phức tạp 

Cụ thể, từ nay đến ngày 6-4, Sở LĐTB-XH TPHCM yêu cầu tập trung hết người lang thang xin ăn ở các khu vực cửa ngõ, trước cổng các siêu thị, chợ, bệnh viện và tại các giao lộ lớn trên địa bàn. Đến ngày 6-4, đảm bảo không có người xin ăn tại các quận trung tâm TPHCM, các cửa ngõ ra vào TPHCM như các quận 1, 2, 3, 5, 10, 11, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình và Thủ Đức. Đến hết năm 2020, đảm bảo không có người ăn xin ở các quận, huyện còn lại.

Các quận, huyện đảm bảo trang bị khẩu trang để phát cho người lang thang xin ăn, sinh sống nơi công cộng ngay khi thực hiện việc tập trung; thực hiện khai báo y tế và phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở để có các biện pháp can thiệp kịp thời.

Toàn bộ người lang thang xin ăn, sinh sống nơi công cộng được tập trung và thực hiện ngay biện pháp cách ly 14 ngày tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội TPHCM. Sau 14 ngày cách ly, Sở LĐTB-XH TPHCM thực hiện phân loại xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục