Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu làm rõ vụ việc nhân viên y tế xé áo blouse, vứt xuống đất

Ngày 9-12, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản gửi Trung tâm Y tế huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) yêu cầu khẩn trương xác minh thông tin, tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân (nếu có) liên quan đến vụ nhân viên y tế xé áo blouse.

Theo đó, Sở Y tế  Đắk Lắk yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk nghiêm túc chấn chỉnh công tác quản lý, điều hành; công tác chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử đối với viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế.

Bên cạnh đó, Sở Y tế Đắk Lắk cũng yêu cầu tăng cường giáo dục lập trường tư tưởng, quan điểm chính trị, phẩm chất, đạo đức, lối sống đối với viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, khám chữa bệnh, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Ông T. có hành động xé áo blouse, vứt xuống đất vì cho rằng mình bị chèn ép không hoàn thành nhiệm vụ
Trước đó, chiều 7-12, ông P.H.T. (nhân viên y tế Trạm Y tế xã Cư Né, huyện Krông Búk) đã ra trước cổng Trạm Y tế xã Cư Né chửi bới, cởi áo blouse của mình rồi xé rách và ném xuống đất vì cho rằng mình bị lãnh đạo chèn ép, không hoàn thành nhiệm vụ. Toàn bộ vụ việc, ông T. nhờ người quay clip lại rồi đăng lên mạng xã hội.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Krông Búk, ông T. bị đánh giá là không hoàn thành nhiệm vụ do có vi phạm trong quá trình công tác. Trong đó có việc ông T. tự ý cho người trong khu phong tỏa ra ngoài khám bệnh mà không báo cáo cơ quan chức năng và người này được phát hiện mắc Covid-19. Ngoài ra, ông T. khám sàng lọc và chỉ định tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho 1 người dân không đúng hướng dẫn của Bộ Y tế…

Nhận xét về vụ việc xé áo blouse, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho rằng đó là hành động không chuẩn mực của nhân viên y tế, do đó sở y tế tỉnh này đã yêu cầu phải kiểm điểm nghiêm túc.

Tin cùng chuyên mục