Sony với chiến dịch Mùa hè xanh - 2007

Với truyền thống ủng hộ các chương trình công tác xã hội và tham gia tài trợ những hoạt động cộng đồng, trong 2 ngày 21 và 22-7-2007, 30 chiến sĩ Sony Xanh tình nguyện (nhân viên Công ty Sony Việt Nam) đã cùng với các chiến sĩ Mùa hè xanh của Đoàn Trường Đại học Cần Thơ tham gia nhiều hoạt động Mùa hè xanh bổ ích và thiết thực tại xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang với thông điệp “Vì môi trường xanh, sạch, đẹp”.

Lắp đặt hệ thống lọc nước nông thôn cho bà con nông dân. Ảnh: T.L.

Tại đây, xuất phát từ hiện trạng thực tế, các chiến sĩ xanh đã lắp đặt các túi ủ Biogas cho các hộ dân nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tăng hiệu quả trong chăn nuôi, qua đó nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người dân và khuyến khích chăn nuôi, trồng trọt sạch.

Hiện nay, công nghệ Biogas được xem là một mô hình sử dụng năng lượng mới cho nhà nông. Vì vậy, việc xây dựng hệ thống sử dụng túi ủ Biogas dùng để xử lý chất thải chuồng trại trong chăn nuôi, phân nhà cầu trong sinh hoạt… rất tiện lợi, tiết kiệm, không gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là tại các tỉnh đồng bằng nơi mà hầu hết người dân sinh sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi. Người dân có thể sử dụng phân từ gia súc đưa vào túi ủ Biogas, qua hệ thống túi ủ, phân sẽ tự phân hủy thành gas và sử dụng làm nhiên liệu đốt cháy phục vụ nấu ăn, phát điện.

Công ty Sony Việt Nam còn lắp đặt hệ thống lọc nước nông thôn cho các hộ gia đình sử dụng nước sông làm nước sinh hoạt, phát quang bụi rậm, tặng máy cassette Sony, máy vi tính cho ủy ban xã góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân ở vùng sâu vùng xa. Thật xúc động biết bao khi thấy những gương mặt rạng rỡ của bà con khi được các chiến sĩ Xanh Sony hoàn thành hệ thống túi ủ Biogas và hệ thống lọc nước từ nước sông có nhiều phèn thành nước sạch trong để bà con sử dụng trong sinh hoạt gia đình.

Bên cạnh đó, nhân viên trong công ty được 30 phần quà, mỗi phần trị giá 520 ngàn đồng để trao tặng cho các gia đình thương binh liệt sĩ xã Vị Thanh, Vị Thủy, Hậu Giang và tặng 200 cuốn tập cho 25 trẻ em nghèo hiếu học tại xã. Tổng số tiền tặng các gia đình thương binh liệt sĩ là 16 triệu đồng. Riêng chiến dịch Mùa hè xanh năm nay, Công ty Sony Việt Nam đã tài trợ lắp đặt 10 hệ thống túi ủ Biogas, 10 hệ thống lọc nước nông thôn, 1 máy vi tính, 1 cassette Sony, 2 quạt máy với tổng số tiền là 50 triệu đồng.

Đặc biệt, ghi nhớ câu ông bà xưa thường nói “Của cho không bằng cách cho”, các nhân viên của Sony đều trực tiếp tham gia vào các hoạt động cộng đồng như trồng cây, xây giếng, lắp đặt thùng rác, quét dọn đường phố, quyên góp quần áo trao tặng cho người nghèo… Đã 13 năm nay kể từ ngày thành lập, điều đó đã trở thành một nét đẹp văn hóa truyền thống của Sony tại Việt Nam mà hầu hết mọi thành viên đều tích cực và tự nguyện tham gia đều đặn hàng năm.

THANH HÙNG - XUÂN THU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

3 sản phẩm công nghệ được vinh danh tại Viet Solutions

3 sản phẩm công nghệ được vinh danh tại Viet Solutions

Cuộc thi Viet Solutions đã thu hút giới công nghệ cả trong và ngoài nước với gần 350 giải pháp về chuyển đổi số tới từ 23 quốc gia trên thế giới. Trong đó tập trung ở 8 lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên chuyển đổi số.

Sản phẩm công nghệ

SmartWatch GT 2 Pro với lượng pin ấn tượng, gần 15 ngày

SmartWatch Huawei GT 2 Pro với thời lượng pin liên tục lên đến 2 tuần, sở hữu chất liệu và thiết kế cao cấp, cùng hơn 100 chế độ tập luyện thể thao chuyên nghiệp bao gồm golf, chính thức có mặt tại Việt Nam với hai phiên bản Dây Silicon Đen và Dây Da Xám với giá lần lượt 8.990.000 đồng và 9.490.000 đồng.

Câu chuyện công nghệ

UpRace 2020 đạt được hơn 3 triệu km

Dự án chạy bộ cộng đồng qua ứng dụng di động UpRace vừa chính thức khép lại. Kết quả UpRace 2020 đã đạt được hơn 3 triệu km chạy, tăng gấp 1.5 lần so với UpRace 2019.

Thị trường - chính sách

FPT Retail vào Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín nhất Việt Nam

Đây là năm thứ tư liên tiếp FPT Retail góp mặt trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ. Top 10 bảng xếp hạng năm nay vẫn được phân thành hai nhóm gồm nhóm hàng tiêu dùng nhanh và nhóm siêu thị và hàng lâu bền, điện máy, điện lạnh, vàng bạc.