Startup Gcalls với 1 triệu USD và… hơn thế nữa

Khác với giải pháp tổng đài của các nhà mạng, chỉ cần 5 phút có thể thiết lập một tổng đài Gcalls thông qua web, dù bất cứ ở quốc gia nào và có thể vận hành tổng đài mọi lúc mọi nơi bằng thiết bị di động.
Phạm Tấn Phúc (phải) và Nguyễn Xuân Bằng giới thiệu về Gcalls
Phạm Tấn Phúc (phải) và Nguyễn Xuân Bằng giới thiệu về Gcalls
Tổng đài thông minh Gcalls - một ứng dụng công nghệ của 2 thanh niên thế hệ 9X là Phạm Tấn Phúc và Nguyễn Xuân Bằng đã nhận được cam kết đầu tư 1 triệu USD từ Quỹ Đầu tư Vinacapital, như một làn gió mát thổi vào giới khởi nghiệp, nhất là trong bối cảnh startup đang được xã hội kỳ vọng sẽ mang đến những giá trị mới về vật chất lẫn tinh thần. 
Khởi đầu thuận lợi
Dẫn dắt startup này là Phạm Tấn Phúc và Nguyễn Xuân Bằng, giới khởi nghiệp gọi là founders của Gcalls, là 2 gương mặt nổi bật trong cộng đồng khởi nghiệp, cựu sinh viên ưu tú của Trường ĐH Bách khoa TPHCM, từng giành nhiều thành tích trong lĩnh vực công nghệ với những ứng dụng mang tính thực tiễn cao. 
Trong buổi giới thiệu Gcalls trước truyền thông sau khi được Vinacapital cam kết đầu tư 1 triệu USD, cả hai thanh niên này đều mộc mạc với áo thun, đi dép có quai hậu trên nền thảm sang trọng… nhưng khát vọng của họ không chỉ là 1 triệu USD ban đầu. Theo Phạm Tấn Phúc, CEO Gcalls: “Tầm nhìn của Gcalls là giúp một doanh nghiệp (DN) địa phương có thể phục vụ số lượng khách hàng trên toàn cầu”. Cho nên với cam kết đầu tư 1 triệu USD của Vinacapital, hai thanh niên 9X này cho rằng, một phần lớn số tiền đó sẽ được tập trung thêm vào các giải pháp nén và giải nén cho Gcalls vì thực tế Gcalls có hoạt động thông suốt hay không vẫn phụ thuộc vào hạ tầng internet rất nhiều. 
Phạm Tấn Phúc giới thiệu: Tháng 9-2015, Công ty Gcalls thành lập tại Singapore, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn. Bên cạnh sự tham gia của Quỹ Đầu tư mạo hiểm Muru-D và BFBZ, Gcalls đã nhận đầu tư trực tiếp của Tập đoàn Viễn thông Telstra (Australia). Năm 2016, Gcalls được chọn là một trong 8 đại diện DN công nghệ trẻ Việt Nam tham gia Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân toàn cầu (GES2016) do Tổng thống Obama tổ chức. Cuối năm 2016, Gcalls nhận được sự hỗ trợ từ Quỹ Khởi nghiệp DN KHCN Việt Nam (SVF) và Khu Công nghệ phần mềm ĐHQG TPHCM (ITP). Năm 2017 thành lập công ty pháp nhân ở Việt Nam, ướm thử thị trường với dòng sản phẩm Gcalls Softphone. Đến 10-2017, phiên bản đầu tiên của Gcalls Webphone ra đời và 12-2017, Gcalls nhận được khoản cam kết đầu tư 1 triệu USD. “Qua quá trình làm việc với Vinacapital, chúng tôi nhận thấy có thể gói đầu tư còn vượt qua con số 1 triệu USD. Điều này giúp chúng tôi tự tin hơn rất nhiều với Gcalls”, Phạm Tấn Phúc tâm sự. 
Sartup Gcalls có bước khởi đầu khá thuận lợi do sự nỗ lực của những con người ở Gcalls và có phần hỗ trợ rất lớn từ SVF và ITP. Nguyễn Xuân Bằng, founders của Gcalls, cho biết: “Hai đơn vị trên đã hỗ trợ ban đầu cho Gcalls rất nhiều, như tư vấn công nghệ, phòng ốc làm việc, phòng thí nghiệm, kết nối mạng lưới, chuyên gia và cả những thầy cô, đối tác phản biện… Đó là vốn nền tảng mà chúng tôi luôn ghi nhớ”. 
Tổng đài ảo giá trị thật
Gcalls là sản phẩm công nghệ cao, giúp tạo lập tổng đài nghe gọi nhanh chóng và đơn giản chỉ với một đầu số hotline. Hiện sản phẩm được phát triển với 2 phiên bản là Gcalls Solfphone và Gcalls Webphone, phù hợp với tất cả DN cần phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng, cần nhu cầu nghe gọi và giải đáp thông tin nhanh, hiệu quả, như các DN trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, tài chính - ngân hàng - bảo hiểm, các tổ chức tư vấn giáo dục, kinh doanh online...
Khác với giải pháp tổng đài của các nhà mạng, chỉ cần 5 phút có thể thiết lập một tổng đài Gcalls thông qua web, dù bất cứ ở quốc gia nào và có thể vận hành tổng đài mọi lúc mọi nơi bằng thiết bị di động. Hay nói cách khác, Gcalls cung cấp ứng dụng tổng đài thông minh có khả năng mở rộng và tích hợp cao cho các DN trên nền tảng điện thoại di động và trình duyệt máy tính. Với Gcalls, DN không cần đầu tư cơ sở hạ tầng, lắp đặt máy chủ hay các thiết bị vật lý nội bộ khác. Chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản và tận dụng các thiết bị sẵn có, DN có thể thiết lập ngay một tổng đài chuyên nghiệp với đầy đủ tính năng hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng và quản lý tổng đài.
Tính năng Click-to-call hỗ trợ rút gọn thao tác và chi phí cho khách hàng của DN. Khách hàng khi truy cập vào website, nếu cần giải đáp về hàng hóa, dịch vụ, chỉ cần bấm vào biểu tượng Gcalls trên website, lập tức tín hiệu sẽ được truyền đến điện thoại của các tổng đài viên. Với nút gọi này, khách hàng sẽ kết nối với bất kỳ nhân viên chăm sóc khách hàng của DN sử dụng Gcalls trên khắp thế giới nhanh, tiện lợi, tiếp cận dịch vụ 24/24 giờ mà không cần bỏ tiền để thực hiện cuộc gọi như những tổng đài điện thoại truyền thống. 
Giá trị của Gcalls còn ở chỗ cho phép DN nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí đáng kể so với tổng đài truyền thống; đồng thời, đa dạng hóa các hình thức quản lý và hoạt động chăm sóc khách hàng. Ứng dụng này giúp nhân viên các DN tương tác với khách hàng tốt hơn, bất chấp sự khác biệt về múi giờ và không gian địa lý.
Giải pháp công nghệ Gcalls từng đại diện Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nhân toàn cầu (GES2016) do Tổng thống Obama tổ chức, tham gia chương trình Entrepreneurship & Innovation tại Israel, cũng như nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư từ Singapore, Australia, Mỹ… Khách hàng của Gcalls hiện là các công ty đa quốc gia có nhiều chi nhánh ở khu vực Đông Nam Á như: Kova, EZcloud…

Tin cùng chuyên mục